Thứ 4, 03/07/2024, 12:23[GMT+7]

Công đoàn ngành Điện lực nỗ lực vượt khó

Thứ 6, 13/01/2017 | 08:29:00
816 lượt xem
Năm 2016, mặc dù chịu thiệt hại nặng nề do bão số 1 gây ra song cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty Điện lực Thái Bình luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng phục vụ có hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công nhân Công ty Điện lực Đông Hưng bảo dưỡng máy móc thiết bị cung cấp điện.

Sau bão số 1 xảy ra tháng 7/2016, ngành điện lực là một trong những ngành chịu tổn thất nặng nề nhất. Hàng chục nghìn cột điện bị gãy đổ, nhiều cột biến áp bị hư hỏng nặng. Với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ Công ty Điện lực Thái Bình đã nhanh chóng khắc phục sự cố sau bão, bảo đảm cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ chống úng, cứu lúa, hoa màu và sản xuất đời sống của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Trong phong trào thi đua lao động, sản xuất khắc phục hậu quả bão số 1, cùng với cán bộ, nhân viên điện lực các huyện, thành phố, cán bộ, công nhân viên Điện lực Đông Hưng cũng tích cực phát huy nhiều sáng kiến hữu ích mang lại giá trị kinh tế. Tiêu biểu như sáng kiến kết lưới đường dây trung áp hệ thống điện Đông Hưng của anh Nguyễn Đình Toàn, Đội trưởng Đội tổng hợp số 2 đã phát huy hiệu quả, bảo đảm khắc phục nhanh nhất hư hỏng về đường dây, kịp thời cung cấp điện ổn định ngay sau bão cho các địa phương trong huyện. Anh Toàn cho biết: Trong quá trình khắc phục sự cố đường dây sau bão, anh có ý tưởng kết lại lưới điện bằng việc tách đường dây đang bị sự cố ra khỏi lưới và đóng từ nguồn điện khác, nhờ đó chỉ trong một thời gian ngắn đã kịp thời cấp điện cho người dân sinh hoạt, sản xuất. Với những sáng kiến được áp dụng như kết lưới hạ thế giảm tổn thất điện năng, lắp trạm biến áp trên cột..., trong năm qua Điện lực Đông Hưng đã góp phần giảm điện năng tiêu thụ so với năm 2015 là 1,15%. Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Đông Hưng cho biết: Ngay từ đầu năm, Điện lực Đông Hưng phát động tất cả các phong trào thi đua đối với công nhân viên chức lao động, nhờ đó trong năm đã có 5 sáng kiến được áp dụng mang lại hiệu quả cao.

Với công nhân viên chức, người lao động Công đoàn Điện lực Hưng Hà, việc bảo đảm điện năng cho doanh nghiệp, người dân trong sản xuất, sinh hoạt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, ngày nắng cũng như ngày mưa, những người thợ điện luôn có mặt ở khắp nơi để kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố điện lưới. Ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Hưng Hà cho biết: Điện lực Hưng Hà có 84 cán bộ, đoàn viên. Để bảo đảm cấp điện ổn định cho nhân dân trong dịp tết dương lịch và đổ ải vụ đông xuân cũng như phục vụ tết Nguyên đán sắp tới, Điện lực Hưng Hà huy động gần như toàn bộ quân số để tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các công trình, đặc biệt là chống quá tải lưới điện và khắc phục những tồn tại để kịp thời cấp điện trong những thời điểm quan trọng.

Thời gian qua, đoàn viên Công đoàn ngành điện lực tỉnh không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, tay nghề đáp ứng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao năng suất lao động. Năm 2016, ngành điện lực đã duy trì các phong trào thi đua quản lý kỹ thuật an toàn, giảm tổn thất điện năng, nâng cao giá điện bình quân, xây dựng các trạm 35kV, tuyến đường dây kiểu mẫu, động viên người lao động tích cực phát huy sáng kiến trong quá trình lao động. Trong năm 2016, Công ty Điện lực Thái Bình có 49 sáng kiến của công nhân lao động được áp dụng hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất, kinh doanh của toàn ngành. Ông Vũ Văn Nghĩa, cán bộ thường trực văn phòng Công đoàn Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Trong năm 2016, bộ phận chuyên môn và công đoàn đã chủ động phát động 4 phong trào thi đua nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Thái Bình, nhất là phong trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo" với nhiều sáng kiến để cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần hoàn thành và vượt chỉ tiêu kinh doanh, cung cấp điện trong năm. Tính đến hết năm 2016, điện thương phẩm đạt 2.050,04 triệu kWh tăng 508,46 triệu kWh so với năm 2015; tổn thất điện năng 7,82%, giảm 0,05% so với kế hoạch của Tổng công ty Điện lực Việt Nam giao và giảm 0,11% so với năm 2015… Năm 2017, cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành điện tiếp tục chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, thi đua thực hiện phong trào "sạch, sáng, xanh", "đơn vị an toàn bảo hộ lao động" góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa