Chủ nhật, 12/05/2024, 18:41[GMT+7]

Tiền Hải Khai giảng lớp học nghề điện dân dụng cho lao động nông thôn

Chủ nhật, 07/10/2018 | 17:25:47
1,021 lượt xem
Sáng ngày 7/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tiền Hải phối hợp với UBND xã Tây Phong tổ chức khai giảng lớp học nghề điện dân dụng cho lao động nông thôn.

Trong  thời gian 3 tháng, 60 học viên tham gia khóa học được cán bộ Trung tâm truyền đạt về lý thuyết và kết hợp với thực hành sửa chữa các thiết bị điện trong nhà; Lắp đặt hệ thống điện một pha, lắp đặt sửa chữa thiết bị điện dân dụng; lắp đặt và vận hành động cơ không đồng bộ ba pha; lắp đặt bảo trì máy phát điện; các biện pháp bảo đảm an toàn lao động.

Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện cấp chứng chỉ học nghề. 

Sau khi có chứng chỉ, học viên có tay nghề có thể mở cửa hàng kinh doanh hoặc làm việc cho các công ty chuyên thi công hệ thống điện, qua đó nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.

Được biết, chiều ngày 7/10 và sáng 8/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tiền Hải sẽ phối hợp với UBND xã Đông Cơ và Tây Tiến tổ chức khai giảng lớp học nghề may công nghiệp, đan lát thủ công cho lao động nông thôn.

Trần Hiền

(Đài TT-TH Tiền Hải)