Chủ nhật, 30/06/2024, 03:01[GMT+7]

21 tập thể nhận cờ thi đua trong công tác công đoàn

Thứ 6, 18/01/2019 | 13:33:31
1,717 lượt xem
Sáng ngày 18/1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018; triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động tỉnh.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, địa phương, triển khai và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác do Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra. Trong năm, các cấp công đoàn đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXIII và Đại hội công đoàn các ngành, liên đoàn các huyện, thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023; đẩy mạnh các phong trào thi đua; chú trọng các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây dựng 51 nhà mái ấm công đoàn; công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho trên 4.400 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 880 triệu đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp; thành lập 21 công đoàn cơ sở; kết nạp 4.364 đoàn viên. Đời sống người lao động từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân của CNVCLĐ đạt 4,2 triệu đồng/người/tháng...

Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn là tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động; phát triển đoàn viên và triển khai thực hiện hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác tổ chức, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các cấp công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh trên các lĩnh vực. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở quán triệt đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là của tỉnh trong việc hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Tập trung làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là cơ sở để đổi mới hoạt động công đoàn. Đồng thời phát động các phong trào thi đua trong hoạt động sản xuất kinh doanh; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền lợi và giải quyết những vướng mắc cho người lao động ngay tại cơ sở. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến người lao động các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự tại đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.

Nhân dịp tổng kết, 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua.

Nguyễn Cường