Thứ 6, 03/05/2024, 17:07[GMT+7]

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”

Thứ 5, 19/09/2019 | 14:20:22
902 lượt xem
Sáng ngày 19/9, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Nguyễn Thị Mùi xã Minh Quang.

Hai đoàn viên được trao kinh phí hỗ trợ là chị Lưu Thị Tỵ, xã Hồng Phong, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hồng Phong và chị Nguyễn Thị Mùi (xã Minh Quang), đoàn viên Công đoàn Công ty Maxport Limited Việt Nam. Cả hai đoàn viên đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm sống trong nhà đã xuống cấp. Được Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng, họ hàng, đồng nghiệp giúp đỡ, chị Tỵ và chị Mùi đã huy động kinh phí đầu tư xây dựng 2 ngôi nhà kiên cố, diện tích sử dụng 70m2/ nhà. Nhà mới là niềm vui lớn của 2 gia đình, giúp các gia đình bảo đảm an toàn mùa mưa bão, ổn định cuộc sống.

Tại các gia đình, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, doanh nghiệp đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng/nhà và quà cho chị Tỵ, chị Mùi. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 19 ngôi nhà, trong đó địa bàn huyện Vũ Thư có 5 ngôi nhà “mái ấm công đoàn” đã được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng trong năm 2019.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa