Thứ 6, 03/05/2024, 15:42[GMT+7]

Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Thứ 6, 04/10/2019 | 08:11:24
888 lượt xem
Những năm qua, trước sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt doanh nghiệp chuyển phát trong và ngoài nước, để động viên người lao động (NLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, tạo niềm tin của khách hàng đối với đơn vị.

Nhân viên Bưu điện tỉnh làm việc tại bộ phận vận chuyển.

Gần 15 năm qua, ngày nắng cũng như ngày mưa, anh Hoàng Hữu Tuấn làm việc tại bộ phận chuyển phát của trung tâm Bưu điện tỉnh đều hăng say với công việc của mình. Bình quân mỗi ngày anh giao dịch ở hơn 100 điểm tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Thái Bình. Mặc dù khối lượng công việc lớn nhưng anh không có ý định chuyển công việc mà quyết tâm gắn bó với nghề bởi ngoài thu nhập ổn định từ 8 - 12 triệu đồng/tháng anh còn luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị và tổ chức công đoàn. Anh Tuấn chia sẻ: Hiện nay, nhu cầu gửi hàng hóa của người dân ngày càng tăng cao, khối lượng công việc lớn trong khi số người làm có hạn. Thấu hiểu điều đó, Công đoàn Bưu điện đã có nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ từ hỗ trợ tiền xăng xe, tiền ăn trưa... nên chúng tôi rất yên tâm.

Bưu điện tỉnh hiện có 246 cán bộ, những năm qua, lãnh đạo và tổ chức công đoàn phối hợp chặt chẽ triển khai các giải pháp chăm lo đời sống cho NLĐ. Trong năm 2019, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã triển khai các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt việc chăm lo sức khỏe, động viên kịp thời lực lượng lao động trực tiếp. Cụ thể, trung tâm khai thác đã được trang bị tủ làm mát để đựng nước cho cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) uống trong giờ làm việc; bồi dưỡng cho NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại bằng các sản phẩm sữa tươi, sữa chua... trong ca làm việc. Trong những tháng hè nắng nóng hỗ trợ nước giải khát giữa ca, phục vụ tại chỗ cho toàn bộ lực lượng lao động trực tiếp tại các trung tâm khai thác, bưu cục trên toàn tỉnh. Tổng kinh phí các hoạt động chăm lo sức khỏe cho NLĐ trong 9 tháng đầu năm đã thực hiện trên 150 triệu đồng. Ông Lưu Quang Biên, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh cho biết: Với đặc thù công việc làm việc ở cường độ cao, ngoài chế độ lao động theo quy định, chúng tôi phấn đấu nâng mức thu nhập bình quân cho NLĐ từ 14 triệu đồng/người/tháng năm 2018 lên 16,5 triệu đồng/người/tháng năm 2019; đối với cán bộ nữ có con dưới 6 tuổi hỗ trợ tiền gửi trẻ mỗi cháu 2,4 triệu đồng/năm, mua bảo hiểm thân thể cho NLĐ, có các chế độ bồi dưỡng cho NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại.

Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần giúp NLĐ yên tâm gắn bó với công việc, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, tạo niềm tin với khách hàng. Tại Bưu điện xã Hiệp Hòa (Vũ Thư), mỗi ngày có hàng chục lượt khách hàng đến giao dịch từ việc gửi hàng hóa, gửi và nhận tiền, mua các sản phẩm gia dụng... Khách hàng sau khi giao dịch đều hài lòng với cung cách phục vụ cũng như uy tín trong hoạt động kinh doanh. Ông Đỗ Trọng Quân, xã Hiệp Hòa từ nhiều năm nay đều đến bưu điện xã để nhận tiền các con gửi về, ông rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên bưu điện. Ông tâm sự: Là khách hàng thường xuyên đến bưu điện xã giao dịch, tôi thấy nhân viên giao dịch rất tận tình, chu đáo, hướng dẫn kê khai đầy đủ các nội dung cần thiết. Tôi luôn tin tưởng các dịch vụ của bưu điện.

Cùng với chăm lo đời sống, nâng cao thu nhập, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, Công đoàn phối hợp với ban giám đốc chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của cán bộ, công nhân viên. Hàng năm, ban giám đốc cử cán bộ, công nhân viên đi học tập nâng cao trình độ cũng như các chuyên đề, dịch vụ đào tạo. Đồng thời, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ mới, từng bước xây dựng nguồn nhân lực có trình độ, kinh nghiệm, chuyên nghiệp. Cải tiến cách thức làm việc theo hướng tinh gọn bộ máy quản lý, chức năng rõ ràng, phối hợp hiệu quả, thông tin nhanh, điều hành chính xác, linh hoạt. Qua đó, trình độ cán bộ, công nhân viên được nâng cao, các dịch vụ đáp ứng, chăm sóc khách hàng, nhất là khách hàng lớn chu đáo, thân thiện.

Từ nay đến cuối năm, Công đoàn Bưu điện tỉnh tích cực vận động CNVCLĐ nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh để đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho NLĐ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với NLĐ; khuyến khích CNVCLĐ tham gia học tập, nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa