Chủ nhật, 28/07/2024, 09:20[GMT+7]

Bão Barra chuẩn bị tấn công nước Anh ngay sau bão Arwen

Thứ 2, 06/12/2021 | 08:05:05
960 lượt xem
Barra, cơn bão lớn thứ hai trong mùa đông năm nay, dự kiến sẽ đổ bộ và tấn công nước Anh trong ngày 7/12.

Bão Barra sẽ tấn công Vương quốc Anh vào ngày 7/12 với dự báo có gió lớn và tuyết rơi.

Cảnh báo thời tiết về gió thổi mạnh và tuyết rơi dày đã được ban bố trong bối cảnh hàng nghìn hộ gia đình nhà ở Anh vẫn phải hứng chịu cảnh mất điện 9 ngày sau cơn bão Arwen.

Các nhà dự báo cho biết, thời tiết xấu hơn nữa có thể cản trở nỗ lực nối lại việc cung cấp điện cho các khách hàng.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Anh Kwasi Kwarteng nói rằng, việc hàng nghìn ngôi nhà vẫn không có điện là điều "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Phát biểu trong chuyến thăm đến Durham, ông Kwarteng nói: "Tôi cảm thấy rằng, vấn đề này đáng lẽ đã được giải quyết vấn đề này ngay từ đầu tuần qua".

Bão Barra chuẩn bị tấn công nước Anh ngay sau bão Arwen - Ảnh 1.

Hàng nghìn hộ gia đình tại Anh hiện vẫn chưa có điện sử dụng. (Ảnh: Sky News)


Ông Kwarteng nói thêm rằng, Chính phủ Anh sẽ tiến hành rà soát và nếu các công ty năng lượng bị phát hiện không đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cho tới nay, khoảng 99,5% hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Arwen đã được cấp điện trở lại.

Bão Barra, được dự báo sẽ mang theo tuyết và gió với vận tốc trên 70 dặm/h (112 km/h) vào ngày 7/12 và 8/12 gây ảnh hưởng tại Ireland. Tuy nhiên, các cảnh báo về gió lớn đã được ban hành trên khắp Vương quốc Anh trong ngày 7/12, đồng nghĩa với việc nhiều vấn đề cung cấp điện và gián đoạn giao thông có thể sẽ diễn ra, Cơ quan Khí tượng Anh (Met Office) cho biết.

Bão Barra chuẩn bị tấn công nước Anh ngay sau bão Arwen - Ảnh 2.

Bão Arwen đổ bộ vào ngày 27/11 với gió mạnh gây nhiều thiệt hại. (Ảnh: Sky News)


Cảnh báo về tuyết rơi dày cùng ngày bao phủ miền Bắc nước Anh và Scotland đã được ban bố. Một lần nữa Met Office cho biết, có khả năng tiếp tục xảy ra tình trạng mất điện, trong đó các cộng đồng nông thôn có thể sẽ bị cắt điện.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, 3.190 ngôi nhà không có điện trên khắp miền Bắc nước Anh và Scotland vào chiều 5/12, giảm so với con số 4.025 hộ gia đình được ghi nhận trong sáng cùng ngày, theo Hiệp hội Mạng lưới năng lượng Anh.

Met Office đã ban hành cảnh báo thời tiết màu vàng về mưa ở các khu vực phía Đông Bắc nước Anh và cảnh báo màu vàng về tuyết cho các khu vực phía Đông Nam Scotland từ đêm 4/12.

Công tác khôi phục nguồn điện vẫn đang tiếp tục được triển khai. Các nhà dự báo thời tiết dự đoán, nhiệt độ sẽ hạ xuống trong khoảng từ 4°C (39°F) đến 6°C (43°F) kèm theo gió giật mạnh cho khu vực trong những ngày tới. Dự kiến sẽ có mưa và tuyết rơi trong ngày 6/12 với gió thổi mạnh hơn.

Từ ngày 7/12, gió, mưa và tuyết rơi sẽ tiếp tục diễn ra ở Anh, với khả năng có nhiều gió giật mạnh hơn, mặc dù không mạnh như trong cơn bão Arwen.

Theo vtv.vn