Thứ 6, 26/04/2024, 04:14[GMT+7]

Kinh nghiệm mua camera hành trình cho ô tô

Thứ 5, 09/12/2021 | 15:29:06
573 lượt xem
Camera hành trình ô tô là thiết bị giúp ghi lại khung cảnh diễn biến phía trước xe trong suốt quá trình ô tô tham gia giao thông. Việc lắp camera hành trình cho ô tô mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Vừa là để xem lại những cung đường mình đã đi qua, vừa là bằng chứng thuyết phục giúp tìm ra nguyên nhân, xác định lỗi trong trường hợp không may xảy ra va chạm.

1. Chức năng tự khởi động

Tính năng tự khởi động thiết bị camera hành trình là một trong những tính năng rất tiện lợi đối với người dùng. Chủ động ghi lại hình ảnh trong trường hợp bạn quên bật/ tắt thiết bị. Theo đó khi bạn khởi động ô tô, camera hành trình sẽ tự động bật, và khi bạn tắt máy, camera cũng sẽ tự động tắt. 

Hầu hết camera hành trình ngày nay đều có chức năng này, tuy nhiên bạn vẫn cần để ý một chút để tránh mua phải dòng camera cũ chưa cập nhật tính năng này. 

2. Ghi vòng lặp

Camera hành trình hoạt động liên tục, dung lượng thẻ nhớ dù lớn thì cũng đến lúc bị đầy. Do đó, camera hành trình ô tô nên có tính năng ghi đè.

Tính năng này cho phép camera hành trình tự động ghi đè lên dữ liệu được lưu trữ cũ nhất trong trường hợp hết dung lượng bộ nhớ. 

Mặc dù vậy, tính năng ghi lặp cũng chỉ như một biện pháp chữa cháy tạm thời, nó không giúp ích nhiều bởi rất có thể dữ liệu camera hành trình ở những thời điểm bị đè lên lại có tác dụng với bạn sau này.

3. Dung lượng thẻ nhớ

Dung lượng thẻ nhớ cũng khá quan trọng bởi hình ảnh được ghi lại trong một chuyến hành trình dài cần lưu trữ, kết hợp với tính năng ghi đè sẽ giúp tiết kiệm bộ nhớ hơn. Thẻ nhớ có dung lượng càng lớn, bạn càng có thể lưu trữ được nhiều clip, việc truy xuất cũng dễ dàng hơn nhiều.

Nên ưu tiên chọn thẻ nhớ có dùng lượng từ 8GB - 64GB để lưu trữ được nhiều hơn tránh tình trạng full dung lượng. 

Ngoài dung lượng thì chất lượng và loại thẻ nhớ cũng là điều mà bạn nên quan tâm khi chọn camera hành trình. Loại thẻ nhớ SD và Micro SD là hai loại được người dùng lựa chọn nhiều nhất cho camera hành trình.

4. Ghi hình HD

Bạn cần đảm bảo chất lượng ghi hình đủ tốt để camera hành trình thực hiện được đúng chức năng của nó. Bộ camera với chất lượng hình ảnh tốt sẽ giúp bạn ghi lại rõ nét biển số xe, hay những chi tiết nhỏ xảy ra trong các tình huống giao thông. Không nhất thiết là camera phải có chất lượng 4K, nhưng cũng không thể chọn mua một chiếc camera với độ phân giải quá kém, không thấy rõ vật thể.

5. Ghi hình khi trời tối

Một camera hành trình tốt sẽ có thể quay video mượt, rõ nét trong cả điều kiện thiếu ánh sáng như trời tối, ban đêm hay chạy vào đường hầm… . Do vậy, hãy lưu ý điều đó khi bạn tìm mua một camera hành trình mới.

Các loại camera có tính năng ghi hình trong điều kiện thiếu sáng có chất lượng cao đều được trang bị cảm biến tự động bật sáng hỗ trợ ghi hình. 

6. Thiết lập hai camera

Một số loại camera hành trình tích hợp thêm camera lùi. Việc có thêm 1 mắt camera phụ lắp đuôi xe giúp ghi lại hình ảnh hành trình từ góc sau xe, đồng thời hỗ trợ quan sát an toàn khi cần lùi, đậu đỗ, quay đầu…

7. Kết nối ứng dụng điện thoại

Camera hành trình nên có thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh.

Điều này không bắt buộc, nhưng so với thực tế nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay, nó sẽ tối ưu hiệu quả, đồng thời hỗ trợ người dùng tham gia giao thông an toàn và tiện lợi hơn.

8. Tính năng an toàn bổ sung

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn những loại camera tích hợp thêm nhiều tính năng an toàn như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giới hạn tốc độ và cảnh báo va chạm. Tất nhiên, những loại camera này đều có giá khá cao, gấp đôi thậm chí gấp ba camera hành trình thông thường.

Với tình trạng giao thông phức tạp như ở Việt Nam hiện nay thì việc trang bị một chiếc camera hành trình ô tô là vô cùng cần thiết.

Với những chia sẻ trên, Fastauto.vn hy vọng bạn có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về các tính năng cần thiết khi chọn mua camera hành trình, qua đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Bạn cũng có thể liên hệ ngay Fastauto.vn để được tư vấn chi tiết. Hiện tại những sản phẩm camera ưa chuộng, sử dụng phổ biến nhất trên thị trường đều đang có sẵn tại cửa hàng. Đảm bảo đem lại cho bạn sản phẩm chất lượng cao, chế độ bảo hành và mức giá tốt nhất.

Fastauto.vn – Chuyên phụ kiện, đồ chơi ô tô cao cấp

Website: https://fastauto.vn/

Địa chỉ: 332 - 334 Đỗ Pháp Thuận, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức

Điện thoại: 0934.28.38.79