Thứ 3, 07/05/2024, 05:02[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh

Thứ 4, 22/12/2021 | 18:50:06
5,333 lượt xem
Chiều ngày 22/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 08/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc giao cho UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước thuộc cấp tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

 Từ 5/6/2020 đến 15/12/2021, Ban Quản lý dự án được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư để quản lý, tổ chức triển khai thực hiện 9 dự án nhóm C với tổng mức đầu tư trên 114 tỷ đồng. Sau khi các dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban Quản lý dự án đã khẩn trương thực hiện các thủ tục thẩm định, lập kế hoạch, lựa chọn nhà thầu, thủ tục đầu tư xây dựng… tuân thủ đúng quy trình, quy định. Các nhà thầu có uy tín, có năng lực cao trong thi công xây dựng, vì vậy, các công trình đều bảo đảm chất lượng, tiến độ. Đến ngày 15/12/2021, có 1 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 8 dự án đang thi công; tổng vốn đã giải ngân trên 48 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh giải trình, làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đã giải trình, làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm về kết quả triển khai các dự án; phân bổ, giải ngân vốn; quy trình đấu thầu, lựa chọn nhà thầu; công tác kiểm tra, giám sát triển khai, thi công dự án…

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng các dự án; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công; các ban HĐND tỉnh tổng hợp kiến nghị của các đại biểu, trong quá trình thẩm tra, giám sát với các sở, ngành khác đưa ra trao đổi, làm rõ, tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho triển khai các dự án đã được phê duyệt.

Thu Hiền

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày