Thứ 6, 19/04/2024, 21:01[GMT+7]

Phải xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

Thứ 4, 29/12/2021 | 17:39:27
4,478 lượt xem
Chiều ngày 29/12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021; triển khai nhiệm vụ, phát động và ký giao ước thi đua năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 291221-_LDLD_tinh_trien_khai_nhiem_vu_nam_2022.mp4

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tình hình việc làm và thu nhập của người lao động, song Liên đoàn Lao động tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của tỉnh trong việc tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các hoạt động phù hợp với diễn biến của dịch để đạt kết quả cao. Trong đó, nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua chương trình tết sum vầy, hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, các hoạt động trong tháng công nhân; việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động. Trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn đã thành lập mới được 30 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước; kết nạp mới 14.413 đoàn viên; giới thiệu kết nạp vào Đảng cho 584 đoàn viên công đoàn ưu tú; phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoạt động nữ công đạt nhiều kết quả tích cực....

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn là tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị; thành lập 85 công đoàn cơ sở; kết nạp 15.000 đoàn viên công đoàn; giới thiệu 1.400 đoàn viên công đoàn ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong năm 2021, nhất là trong việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, qua đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề nghị trong năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở quán triệt đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nhất là những chủ trương liên quan đến đời sống người lao động, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức công đoàn; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân lao động, xây dựng giai cấp công nhân có bản lĩnh vững vàng, không dao động trước khó khăn, không để kẻ xấu lợi dụng gây đình công, lãn công trong doanh nghiệp, đơn vị. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động tại các doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những bức xúc ngay từ cơ sở; đồng thời tích cực phát động các phong trào thi đua trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn cùng với tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, yêu cầu các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn cần sớm thành lập tổ chức công đoàn, phải xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2021. 

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021 và tổ chức phát động và ký giao ước thi đua năm 2022.

Nguyễn Cường - Kiên Trung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày