Thứ 6, 19/04/2024, 02:06[GMT+7]

Thái Nguyên cấp nước sạch ổn định phục vụ nhân dân

Thứ 6, 14/01/2022 | 11:11:48
881 lượt xem
Hằng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân thường tăng đột biến. Điều này khiến hệ thống bị quá tải, ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho các hộ ở cuối tuyến ống, các khu vực đông dân cư. Để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên đã có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành hệ thống với công suất tối đa.

Nhân viên Nhà máy nước Túc Duyên (Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên) kiểm tra việc vận hành hệ thống bơm.

Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, T.X Phổ Yên và một số khu vực gồm: Xã Điềm Thụy, Phú Bình; thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ; thị trấn Đu, Phú Lương, thị trấn Trại Cau, Đồng Hỷ; thị trấn Đình Cả, Võ Nhai… với hơn 80.400 khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty đã tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cấp nước; khắc phục các sự cố về đường ống, trạm bơm. Đồng thời, xây dựng phương án cấp nước an toàn, ổn định và đảm bảo chất lượng; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công nhân trực 24/24 giờ để vận hành thông suốt và giải quyết kịp thời các nội dung phản ánh của người dân. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh và xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo cung ứng nước đầy đủ phục vụ người dân. Những thắc mắc của khách hàng đều được nhân viên Công ty giải đáp tận tình; việc thanh toán tiền nước cũng rất thuận lợi vì có thể thực hiện qua các ứng dụng của ngân hàng…

Trong dịp Tết, các nhà máy nước của Công ty đã xây dựng phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa. Cùng với đó, công tác kiểm tra, xét nghiệm nước cũng được đơn vị tăng cường ở tất cả các khâu nhằm đảm bảo chất lượng nước thành phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành. Song hành với đó, Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Điện, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất.

Còn anh Tạ Ngọc Hà, Phó phòng Kinh doanh - Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên thông tin: Năm nào cũng vậy, vào các ngày cao điểm như: 23, 28, 29, 30 và mồng 1 Tết Âm lịch, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng khoảng 200% so với ngày thường. Vì vậy, nhằm giảm thiếu tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ, chúng tôi khuyến cáo bà con có kế hoạch chủ động dự trữ nước vào các dụng cụ như: Bể, phi, téc… và sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. Đặc biệt, nếu người dân vắng nhà nhiều ngày không có nhu cầu sử dụng nước nên khóa các van tổng trước đồng hồ nước nhằm tránh rò rỉ, thất thoát nguồn nước. Ngoài ra, người dân cần chú ý téc nước, bể chứa luôn đảm bảo phải kín, hạn chế bị nhiễm bẩn bởi môi trường xung quanh; phải thường xuyên vệ sinh, xúc xả téc nước, bể chứa.

Thực hiện mục tiêu cấp nước an toàn, chất lượng, hiệu quả, thời gian qua, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên đã không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến; đổi mới công nghệ, kỹ thuật xử lý nước; chủ động các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm nguồn nước; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc khách hàng…

Nhờ đó, chất lượng nước sạch và dịch vụ của đơn vị được khách hàng trên địa bàn đánh giá cao. Hiện nay, Công ty đang đầu tư xây dựng 1 nhà máy nước ở khu vực Nam hồ Núi Cốc với công suất giai đoạn 1 là 50.000m3/ngày đêm. Dự kiến, tháng 6-2022, nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần cung cấp nước ổn định cho khu vực phía Tây và Trung tâm T.P Thái Nguyên.

Theo baothainguyen.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày