Thứ 5, 25/04/2024, 13:44[GMT+7]

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều thành phố của Israel

Thứ 2, 17/01/2022 | 11:18:51
548 lượt xem
Mưa lớn kèm theo băng tuyết đã đổ bộ vào Israel vào cuối tuần qua, gây ra lũ lụt và thiệt hại về tài sản đáng kể tại quốc gia này.

Nước lũ ngập tràn trên các con phố ở Israel.

Ô tô bị nhấn chìm dưới nước và đường phố biến thành sông, khiến giao thông trở nên hỗn loạn ở các thành phố của Israel vào cuối tuần qua sau khi mưa xối xả và thời tiết lạnh giá hoành hành ở nước này và gây ra lũ quét.

Ngày 16/1, truyền thông Israel đưa tin, một khu dân cư có khoảng 18.000 người ở thành phố Lod của Israel đã bị cô lập hoàn toàn do lũ lụt. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân, cách duy nhất để ra hoặc vào khu vực này là bằng tàu hỏa.

Người dân địa phương chia sẻ với các phương tiên truyền thông rằng, cuộc sống của họ ở khu vực này đã bị đình trệ. Thậm chí, ngay cả các phòng khám sức khỏe và trung tâm xét nghiệm COVID-19 cũng phải ngừng hoạt động.

Ở những khu vực khác tại Israel, lũ lụt đã biến đường phố của thành phố thành sông và khiếnnhững chiếc ô tô bị nhấn chìm dưới nước. Các dịch vụ cứu hộ đã được triển khai để giải cứu những người bị mắc kẹt trong xe của họ.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều thành phố của Israel - Ảnh 1.

Ô tô bị nhấn chìm dưới nước và đường phố biến thành sông. (Ảnh: The Jerusalem Post)

Ở Petah Tikva, một thành phố lớn nằm ngay phía Đông của Tel Aviv, một số cư dân đã chọn cách thuận tiện hơn để đi lại như chèo thuyền kayak qua những con phố đã bị biến thành đường thủy.

Các bức ảnh và video được công bố trên mạng xã hội cho thấy, dòng nước chảy siết tràn qua nhiều đường phố và thậm chí chảy qua một quán cà phê ở thành phố Ashkelon. Ở một số khu vực, nhiều vùng rộng lớn chìm dưới nước, người dân phải vật lộn trong dòng nước ngập sâu.

Vào ngày 16/1, nhiệt độ đã giảm xuống mức thấp hơn mức trung bình trong năm, theo báo cáo của Cơ quan Khí tượng quốc gia Israel. Cơ quan này đã ra cảnh báo, nguy cơ lũ lụt ở một số khu vực, bao gồm cả sa mạc Judean và Biển Chết, sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 16/1.

Mưa lớn và lũ lụt thường xảy ra ở Israel trong mùa đông. Vào tháng 12/2019 và đầu tháng 1/2020, 7 người đã thiệt mạng sau đợt mưa xối xả kéo dài trong nhiều tuần ở nước này. Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong đợt mưa lớn vừa qua.

Theo vtv.vn