Thứ 6, 29/03/2024, 03:42[GMT+7]

Malaysia đã sẵn sàng mở cửa trở lại biên giới

Thứ 2, 07/03/2022 | 14:43:23
2,856 lượt xem
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tổng Giám đốc Cục Nhập cư thuộc Bộ Di trú Malaysia, ông Khairul Dzaimee Daud cho biết quốc gia Đông Nam Á này đã sẵn sàng mở cửa trở lại biên giới, đặc biệt là trong việc tiếp nhận du khách nước ngoài.

Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Hai điểm nhập cảnh quốc tế chính cho du khách quốc tế là Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và Tòa nhà Sultan Iskandar ở bang Johor. 

Phát biểu với báo giới tại một sự kiện được tổ chức trên quy mô lớn với Cục Nhập cư của bang Johor vào tối 6/3, ông Khairul cho biết tất cả các cổng nhập cảnh đã được kích hoạt trở lại và nhân viên làm việc tại các điểm nhập cảnh quốc tế trước đây đã được yêu cầu quay trở lại vị trí. Ngoài ra, Bộ Di trú Malaysia dự kiến sẽ tăng lượng khách du lịch nước ngoài nhập cảnh và sẽ thắt chặt kiểm soát để đảm bảo không có hành vi lạm dụng thẻ căn cước xã hội (thăm thân 3 tháng) và ngăn chặn vấn đề ở quá hạn. Trong quá trình nộp hồ sơ nhập cảnh, du khách phải chứng minh có nơi ở tại Malaysia, có đủ tài chính và hành trình du lịch.

Tại buổi họp báo, ông Khairul cũng cho biết gần đây các nhân viên của Cục Nhập cư đã đột kích 3 nhà máy thuộc Khu công nghiệp Sannai, Johor Bahru, nơi có nhiều công nhân nước ngoài làm việc và đã bắt giam gần 100 công nhân không có giấy tờ hợp lệ. Những người này chủ yếu đến từ các nước Ấn Độ, Nepal, Myanmar, Bangladesh, Thái Lan và Lào. Họ đã được đưa đến trại giam của Sở Di trú và những người sử dụng lao động có liên quan sẽ bị điều tra theo Mục 55E của Đạo luật Nhập cư 1959/63.

* Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, chính quyền khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến triển khai ít nhất 4.000 cảnh sát hỗ trợ đợt xét nghiệm toàn dân vào cuối tháng 3.

Chú thích ảnh

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 27/2/2022.

Cảnh sát sẽ kích hoạt lực lượng ở 5 khu vực lớn. Một số cảnh sát bình thường làm việc tại các văn phòng cũng có thể được điều động ra tuyến đầu hỗ trợ công tác chống dịch. Trong thời gian đó, họ có thể đảm nhận các nhiệm vụ như ngăn người dân ở các khu vực hoặc khu nhà có tiến hành xét nghiệm rời khỏi nhà trước ngày xét nghiệm, đưa người nhiễm bệnh đến bệnh viện hoặc cơ sở cách ly cộng đồng...

Chính quyền Hong Kong dự kiến bắt đầu xét nghiệm toàn dân vào ngày 26/3 và kéo dài 9 ngày, mỗi người xét nghiệm tổng cộng 3 lần và sẽ bị hạn chế ra khỏi nhà trong 4 ngày. Trong thời gian này, người dân có thể ra ngoài mua các mặt hàng được chỉ định như thực phẩm, thuốc, song chi tiết cụ thể chưa được công bố. 

Trong làn sóng dịch bệnh thứ 5 có diễn biến phức tạp này, lực lượng cảnh sát Hong Kong đã bám sát các chốt, linh hoạt triển khai nhân lực, vật lực theo diễn biến của dịch và nhu cầu thực tế, hỗ trợ cho công tác cứu chữa bệnh như hỗ trợ quản lý các cơ sở cách ly, tiến hành các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát hoạt động đi lại của người dân và xét nghiệm bắt buộc.

Theo  baotintuc.vn