Thứ 5, 18/04/2024, 22:05[GMT+7]

Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng

Thứ 5, 17/03/2022 | 16:41:10
7,292 lượt xem
Sáng ngày 17/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trên không gian mạng (gọi tắt là lực lượng 47).

Chuyên gia IT giải thích bộ công cụ hỗ trợ nghiệp vụ.

Nội dung chính của lớp bồi dưỡng nghiệp vụ là tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các thành viên lực lượng 47 được hướng dẫn chuyên sâu về nhận diện, biện pháp, quy trình đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; kỹ năng pha loãng thông tin, đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu độc, sai sự thật trên mạng xã hội.

Ngoài ra cán bộ tham gia tập huấn còn được các chuyên gia IT hướng dẫn ứng dụng một số phần mềm, công cụ hỗ trợ tác nghiệp và được cập nhật thông tin tổng quan về tình hình phát triển, những tác động ảnh hưởng của internet, mạng xã hội đến mọi mặt đời sống xã hội; yêu cầu của việc bảo vệ Tổ quốc và an ninh quốc gia trên không gian mạng trong giai đoạn hiện nay...

Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh)