Thứ 5, 25/04/2024, 15:10[GMT+7]

Sôi nổi phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động

Thứ 7, 30/04/2022 | 22:48:40
1,504 lượt xem
Hưởng ứng ngày Quốc tế lao động 1/5 và thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thái Bình dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của tổ chức công đoàn đã hăng hái, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Sản xuất tại Công ty TNHH Creative Source Việt Nam.

Là mái nhà chung của người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đổi mới hoạt động, có bước chuyển biến tích cực cả về nội dung, hình thức hoạt động đi vào chiều sâu, thực chất, tạo niềm tin với người lao động.  Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp phát động, chỉ đạo phong trào thi đua trong CNVCLĐ với nội dung phong phú, sát thực tế, phù hợp với đặc điểm ngành nghề, điều kiện của địa phương, cơ sở. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ đã có bước đổi mới về nội dung, hình thức, gắn với các cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, mang lại hiệu quả cao.

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: Các cấp công đoàn luôn phát huy vai trò của mình đối với phong trào thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ, chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Từ đầu năm, các phong trào thi đua được phát động rộng khắp, trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Hưởng ứng tháng công nhân, Liên đoàn Lao động huyện chủ trương xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, bảo đảm việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, công nhân lao động tại cơ sở. Cùng với đó, phong trào thi đua theo ngành, lĩnh vực gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiếp tục triển khai nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia.

Anh Nguyễn Văn Hai, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Tactician cho biết: Chúng tôi luôn được các cấp công đoàn quan tâm chăm lo về đời sống, việc làm, thu nhập và được bảo đảm mọi chế độ, chính sách. Sự quan tâm đó là động lực để người lao động gắn bó với Công ty, hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong sản xuất. Chị Nguyễn Thị Dịu, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Tactician chia sẻ: Để thực hiện được kế hoạch sản xuất năm 2022, Công ty triển khai nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch  Covid-19 vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, nhằm khích lệ tinh thần của người lao động, Công ty phát động thi đua và có cơ chế khen thưởng, ngoài ra còn tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động; mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thêm thị trường nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao doanh thu.

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, bác sĩ Nguyễn Tuyết Anh, Khoa Truyền nhiễm chia sẻ: Xác định nhiệm vụ ngành y tế là nặng nề, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi luôn  nâng cao ý thức trách nhiệm của người thầy thuốc, nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn. Cùng với sự động viên của lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện, chúng tôi tự hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình trong công tác khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch Covid-19.

Đội ngũ y bác sĩ nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân vừa đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những hoạt động thiết thực từ các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, khả năng sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ trên từng lĩnh vực, từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để phong trào thi đua trong CNVCLĐ thời gian tới được triển khai sâu rộng hơn nữa, nhất là trong tháng công nhân, các cấp công đoàn xác định tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tập trung hướng về cơ sở với phương châm thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, địa phương, đơn vị. Đổi mới nội dung, hình thức thi đua phù hợp, đi vào thực chất. Chú trọng phát hiện kịp thời, tôn vinh đúng lúc, khen thưởng đột xuất nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nền tảng và tạo động lực để đưa các phong trào thi đua lên tầm cao mới.

Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày