Thứ 7, 10/08/2024, 04:20[GMT+7]

Tòa án nhân dân tỉnh Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ 6, 06/02/2015 | 22:34:29
968 lượt xem
Sáng ngày 6/2, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, phát động phong trào thi đua năm 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao trao Bằng khen cho Tòa án nhân dân tỉnh.

 

Năm 2014, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 3.426/3.573 vụ, đạt tỷ lệ 95,82%. Trong đó, Tòa án cấp tỉnh giải quyết 340/385 vụ, số còn lại là tòa án cấp huyện. Mặc dù số lượng án tăng không nhiều so với năm 2013, nhưng tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo lại rất phức tạp, nhiều vụ án cướp của giết người rất manh động, để lại dư luận xấu trong nhân dân; nhiều vụ án kinh tế, hôn nhân gia đình quan hệ của các đương sự rất phức tạp… Song dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng ngành Tòa án nhân dân, công tác xét xử và các mặt công tác khác đã được thực hiện tốt, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm. Tiến độ giải quyết các vụ án được bảo đảm, tỷ lệ các bản án bị hủy, sửa giảm hơn so với năm trước. Với những thành tích xuất sắc năm 2014, Tòa án nhân dân tỉnh được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Bằng khen; 1 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều tập thể và cá nhân được công nhận danh hiệu thi đua xuất sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Tòa án tỉnh nhà đã đạt được. Để nâng cao chất lượng xét xử trong năm 2015, các đồng chí đề nghị ngành Tòa án cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa, đặc biệt là đổi mới thủ tục hành chính tư pháp. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức và bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng với các cấp, các ngành giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa