Thứ 6, 26/07/2024, 21:32[GMT+7]

Mưa giông nghiêm trọng ở Canada khiến 5 người tử vong, hàng trăm nghìn dân bị mất điện

Thứ 2, 23/05/2022 | 14:12:11
189 lượt xem
Cơ quan Môi trường Canada cho biết, năm người đã tử vong sau khi những trận mưa giông nghiêm trọng càn quét qua nhiều khu vực ở nước này.

Đường dây điện bị đứt, cột điện bị đổ do giông bão.

Bản tin thời tiết tỉnh Ontario và Vùng Thủ đô quốc gia Canada cho biết: "Đã có năm trường hợp tử vong được báo cáo và một số người khác bị thương do gió mạnh kèm theo giông bão. Bên cạnh đó, đã có nhiều thiệt hại về cây cối, đường dây điện và các tòa nhà. Ngoài ra, còn có báo cáo về ô tô bị lật cũng như mất điện trên diện rộng".

Giông bão phát triển gần Sarnia, một thành phố ở tỉnh Ontario, vào gần trưa 21/5 và hướng tới miền Nam tỉnh Ontario về phía thành phố Ottawa vào chiều cùng ngày, theo Cơ quan Môi trường Canada.

Mưa giông nghiêm trọng ở Canada khiến 5 người tử vong, hàng trăm nghìn dân bị mất điện - Ảnh 1.

Nhà thờ Paroisse Saint-Hughes ở Sarsfield, tỉnh Ontario bị thiệt hại do giông bão vào ngày 22/5.  

Cơn bão đã khiến hơn 350.000 khách hàng bị mất điện. Cơ quan Môi trường Canada thông báo trong ngày 22/5: "Tình trạng mất điện tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay".

Các trận giông bão cũng quét qua trung tâm thành phố Quebec vào ngày 21/5, khiến nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy cành, gây thiệt hại cho các tòa nhà và hơn 500.000 ngôi nhà không có điện.

Mưa giông nghiêm trọng ở Canada khiến 5 người tử vong, hàng trăm nghìn dân bị mất điện - Ảnh 2.

Cây xanh đổ ngã sau cơn bão tại thành phố Ottawa.

Hydro Quebec, công ty quản lý phát điện, truyền tải và phân phối điện tại thành phố Quebec, cho biết trên trang web của mình rằng, việc khôi phục dịch vụ đã được triển khai trong đêm 21/5 và sáng 22/5, gần 500 nhân viên sửa chữa điện đã được huy động vào ngày 22/5.

Hydro Quebec thông báo trên trang web công ty: "Những cơn giông nghiêm trọng di chuyển khắp Quebec vào đêm 21/5, gây ra nhiều vụ mất điện, chủ yếu ở Laurentians, Outaouais và Lanaudière. Vào thời điểm cao điểm, có khoảng 550.000 khách hàng đã bị mất điện".

Hydro One báo cáo, hiện vẫn còn hơn 200.000 khách hàng không có điện ở tỉnh Ontario.

Theo vtv.vn