Chủ nhật, 19/05/2024, 23:42[GMT+7]

Cùng người lao động bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 4, 25/05/2022 | 09:58:46
1,963 lượt xem
Để người lao động luôn an toàn trên cung đường đến nơi làm việc, thời gian qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho công nhân lao động huyện Hưng Hà.

Đẩy mạnh hoạt động trong chuỗi các hoạt động trong tháng công nhân và tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, mới đây Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hưng Hà đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 1.000 đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Thời trang GenViet 2, thị trấn Hưng Hà và Công ty TNHH May Hưng Hà, xã Điệp Nông (Hưng Hà). 

Theo bà Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện: Tại buổi tuyên truyền, người lao động đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, nhận biết các biển báo trên đường, hậu quả của việc bị tai nạn giao thông, các mức xử phạt khi vi phạm giao thông... Trong đó, đáng chú ý là cách phòng tránh những tình huống bất cẩn dẫn đến tai nạn khi tham gia giao thông. 

Chị Lê Thị Thu, công nhân Công ty TNHH May Hưng Hà chia sẻ: Được tuyên truyền những vấn đề về ATGT, tôi và các công nhân khác thấy rất bổ ích. Bản thân tôi trước nay chưa hiểu nhiều về Luật Giao thông đường bộ, sau khi được tuyên truyền, chúng tôi hiểu rõ hơn về hậu quả của tai nạn giao thông và thấy mình cần phải nâng cao ý thức hơn nữa, thay đổi những thói quen không tốt khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn, tránh được những tai nạn rủi ro.

Cũng như huyện Hưng Hà, LĐLĐ thành phố Thái Bình đã tổ chức tuyên truyền về ATGT tại Công ty TNHH Gateway Lighting Việt Nam (khu công nghiệp Gia Lễ, huyện Đông Hưng) với sự tham gia của 150 đoàn viên, người lao động. 

Bà Phí Thị Thu Huyền, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Đây là một trong những hoạt động được LĐLĐ thành phố phối hợp với LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức. Qua tuyên truyền, người lao động đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích như một số tình huống tai nạn thường gặp khi tham gia giao thông; hậu quả của tai nạn giao thông; nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông. Đặc biệt là những cách thức nhận biết lỗi khi tham gia giao thông và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Qua đó, nhận thức cũng như ý thức tham gia giao thông đường bộ của người lao động được nâng lên, góp phần phòng tránh những tình huống tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tại buổi tuyên truyền, LĐLĐ tỉnh đã tặng mỗi đoàn viên, người lao động một chiếc mũ bảo hiểm với mong muốn trang bị cho các đoàn viên, người lao động điều kiện cần thiết và bắt buộc cho việc bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Với nhiều nhà máy sản xuất và rất đông lao động, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) luôn chú trọng công tác bảo đảm ATGT đối với người lao động. 

Theo bà Phạm Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty: Bên cạnh việc chủ động quy hoạch, thiết kế, xây dựng hệ thống đường gom, hành lang của nhà máy trước khi đấu nối với quốc lộ, tỉnh lộ, Công ty thường xuyên phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn người lao động những quy định về Luật Giao thông đường bộ, thành lập đội tự quản ATGT. Trước khi rời nhà máy ra về, công nhân được nhắc nhở thực hiện các biện pháp giao thông an toàn như đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu... qua hệ thống radio nội bộ.

Theo ông Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Công nhân làm việc tại các khu công nghiệp chủ yếu sử dụng phương tiện cá nhân là xe máy để đi làm. Do đó, một trong những hoạt động mà công đoàn chú trọng là tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền về ATGT cho công nhân, người lao động. Cùng với tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, công tác bảo đảm trật tự ATGT, LĐLĐ phối hợp với công đoàn cơ sở tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm xe máy đạt chuẩn cho công nhân nhằm thay đổi thói quen sử dụng mũ bảo hiểm rẻ, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng của công nhân lao động.

Với sự quan tâm và những hoạt động thiết thực tuyên truyền về ATGT, công đoàn các cấp trong tỉnh đã giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm và bảo đảm an toàn cho người lao động khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Mai Thư