Thứ 4, 24/04/2024, 12:46[GMT+7]

Hà Tĩnh: Gần 2.500 hộ dân Kỳ Anh phấn khởi chờ đợi nguồn nước sạch

Chủ nhật, 29/05/2022 | 09:15:04
1,235 lượt xem
Dù Dự án Đầu tư xây dựng đường ống cấp 1, cấp 2 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh mới thi công được khoảng 50% nhưng gần 2.500 hộ dân của phường Hưng Trí và phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã rất phấn khởi khi nguồn nước sạch mong chờ bấy lâu sắp về tận từng gia đình.

Cán bộ Ban Quản lý dự án và đơn vị thi công kiểm tra việc lắp đặt đường ống nước tại TDP Hoàng Trinh, phường Kỳ Trinh.

Những ngày này, công nhân Công ty CP Xây dựng - Thương mại Thái Hoàng và Công ty CP Tư vấn - Xây lắp Hoàng Sơn đang khẩn trương lắp đặt đường ống, phân phối đầu nguồn để kịp tiến độ thi công hệ thống ống dẫn tới các tổ dân phố và về tận các hộ dân ở 2 phường Kỳ Trinh, Hưng Trí.

Công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường ống cấp 1, cấp 2 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng mức đầu tư hơn 19 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 3/2022. Đây là dự án cấp nước sinh hoạt theo Nghị quyết số 61/NQ-HĐND ngày 22/4/2019 của HĐND thị xã Kỳ Anh nhằm giải quyết vấn đề thiếu nước sinh hoạt cho gần 560 hộ dân phường Hưng Trí và 1.900 hộ dân phường Kỳ Trinh.

Công nhân tiến hành lắp dường ống nước tại TDP Trần Phú, phường Hưng Trí.

Nguồn nước được lấy từ Nhà máy nước số 1 và số 2 thuộc Chi nhánh Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh - cấp nước Kỳ Anh. Các điểm đấu nối từ mạng lưới đường ống truyền tải (ống chính) của Chi nhánh Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh - cấp nước Kỳ Anh rồi phân phối về 2 phường Hưng Trí và Kỳ Trinh.

Hệ thống đường ống cấp nước cấp 1 (D140), cấp 2 (D90) có tổng chiều dài gần 25km, trong đó, tuyến ống cấp 1 có chiều dài gần 7km, tuyến ống cấp 2 có chiều dài hơn 18km.

Tiến độ thi công của dự án là vấn đề mà gần 2.500 hộ dân của 2 phường trung tâm là Hưng Trí và Kỳ Trinh đang hết sức quan tâm vì đến thời điểm hiện tại, họ chưa có nước sạch để sử dụng, trong khi mùa hạn hán đang đến gần.

Sử dụng nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn nên sau khi lọc nước qua bể lắng, nhiều người dân phải dùng các máy lọc nước chuyên dụng để lọc nước phục vụ sinh hoạt.

Ông Cao Xuân Quyết - Tổ Trưởng TDP Trần Phú, phường Hưng Trí cho biết: “Tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống. Để sinh sống, chúng tôi phải sử dụng nước mưa hoặc nước giếng khoan. Tuy nhiên, mùa hè đang đến đồng nghĩa với nguồn nước này cũng trở nên khan hiếm. Bởi vậy, niềm mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là dự án cấp nước sạch sớm được hoàn thành”.

Chứng kiến những khó khăn, nỗi háo hức, mong chờ nguồn nước sạch của người dân ở 2 phường Hưng Trí và Kỳ Trinh, các đơn vị thi công dự án đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ông Nguyễn Văn Bính - Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thái Hoàng (đại diện đơn vị thi công) cho biết: "Hiện nay, gần 50% đường ống nối về các hộ dân đã được lắp đặt xong. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành công trình trong vài tháng tới, nhằm giúp người dân có nước sinh hoạt trong mùa nắng nóng”.

Hiện nay, gần 50% đường ống dịch vụ nối về các hộ dân đã được lắp đặt xong. Trong ảnh: Công nhân tiến hành lắp ống nước tại TDP Hoàng Trinh, phường Kỳ Trinh.

Chứng kiến đường ống nước sạch đã dẫn về trước ngõ, ông Nguyễn Văn Thuật ở TDP Hoàng Trinh, phường Kỳ Trinh không giấu nổi niềm vui khi sắp được sử dụng nước sạch sau nhiều năm chờ đợi.

Ông Thuật chia sẻ: “Dự án đưa nước sạch về từng gia đình đã gần hoàn thành, tôi và người dân trong tổ dân phố phấn khởi lắm. Dù vài tháng nữa mới có nước sạch để sử dụng nhưng người dân ai cũng háo hức, mong ngóng tới ngày dự án hoàn thành…”.

Dự án cấp nước sạch cho người dân Kỳ Trinh và Hưng Trí có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dân chúng tôi. Không chỉ đáp ứng mong mỏi bấy lâu nay của bà con về nguồn nước sạch để sinh hoạt mà còn giúp phòng ngừa và giảm thiểu các loại bệnh tật, đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân. Qua đó, cũng góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh của phường, góp phần nâng cao các tiêu chí, đưa TX Kỳ Anh sớm trở thành thành phố vào năm 2025.

Theo baohatinh.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày