Thứ 5, 09/05/2024, 05:30[GMT+7]

Nghệ An: Điều động xe chuyên dụng cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân

Thứ 5, 16/06/2022 | 19:37:42
401 lượt xem
Công ty CP Cấp nước Nghệ An đã điều động 6 xe tẹc chở nước sạch đến phục vụ cho các khu vực dân bị ảnh hưởng bởi quá trình khắc phục sự cố…

Nước sạch được cấp đủ, kịp thời cho người dân đảm bảo sinh hoạt

Ngày 16/6, thông tin từ ông Nguyễn Văn Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Nghệ An, cho biết: Đến 09h sáng nay, cơ bản các khu vực dân cư có sự cố về nguồn nước trên địa bàn TP Vinh đã được khắc phục. Điều này xuất phát từ nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt của 100% cán bộ, nhân viên công ty.

Trước đó, từ ngày 14/6 người dân trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An có nhiều phản ánh về chất lượng nước sạch do Công ty CP cấp nước Nghệ An cấp có nhiều biểu hiện lạ. Sau khi tiếp nhận phản ánh, trực tiếp lãnh đạo công ty đã cùng với các bộ phận liên quan khắc phục sự cố.

Ông Nguyễn Văn Hà, cho biết: Ngay sau khi xuất hiện sự cố ngoài ý muốn nói trên; công ty đã huy động toàn bộ anh em cán bộ cùng nhân vật lực để tiến khắc kiểm tra, khắc phục sự cố. Tại các điểm có phản ánh, chúng tôi đã tổ chức đồng loạt huy động xả toàn bộ hệ thống. Đã có 50 điểm súc, xả được chúng tôi tiến hành thực hiện với khối lượng xả tầm 10.000 - 12.000 m3.

Sau khi tiến hành sục, xả các tuyến ống cấp 1,2,3 đồng thời kiểm tra chất lượng. Khi các tiêu chuẩn cơ bản đạt, chúng tôi mới tiến hành mở van để cấp nước trở lại cho người dân. Đến thời điểm này, cơ bản các khu vực bị ảnh hưởng đã được công ty khắc phục… ông Hà khẳng định.

Sống trong khu vực có nhiều ảnh hưởng của nguồn nước, bản thân ông An Hùng Sơn cùng người dân rất bức xúc, có nhiều phản ánh, kiến nghị. Đến chiều 16/6, thông tin từ ông Sơn, cho biết: “Hiện nay nguồn nước ổn rồi. Từ 12h đêm qua tới nay nước sạch và mạnh hơn trước nhiều…”.

Được biết, trong 2 ngày qua, Công ty CP cấp nước Nghệ An đã huy động 16 chuyến xe tẹc chở nước phục vụ cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Khối lượng ước tính xấp xỉ 100 m3, cung cấp cho khách hàng ở một số khu vực như khối 5 phường Trường Thi; khối 11,12,15 phường Cửa Nam; khu dân cư Donatol…

Hiện nay, Công ty CP cấp nước Nghệ An cũng đang huy động 6 xe tẹc có dung tích từ 3-9m3/xe để sẵn sàng cấp nước sạch miễn phí cho người dân khi có nhu cầu.

Thông tin thêm từ Công ty CP Cấp nước Nghệ An: Hiện nay, công ty đã đề nghị UBND tỉnh, Công an tỉnh, Ban chỉ đạo cấp nước an toàn tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh và các cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh nguyên nhân nước nhiễm bẩn và cung cấp đủ nước đảm bảo chất lượng.

Về trách nhiệm đối với khách hàng, đại diện công ty khẳng định: Công ty đang tập trung tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố, chưa tính toán được thiệt hại. Sau khi hoạt động cấp nước trở lại bình thường, công ty sẽ tính toán và hỗ trợ những khách hàng thiệt hại trên nguyên tắc công ty và khách hàng cùng hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau.

Theo phapluatplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày