Thứ 7, 18/05/2024, 21:22[GMT+7]

Hệ thống quạt hút công nghiệp tiết kiệm điện – giá rẻ

Thứ 4, 22/06/2022 | 14:57:33
1,337 lượt xem
Nhà xưởng sản xuất là nơi làm việc của rất nhiều công nhân, máy móc, thiết bị khác nhau. Vì vậy, hệ thống quạt hút gió công nghiệp được lắp đặt phổ biến tại các nhà xưởng nhằm cải thiện không khí, nhiệt độ cao bị tồn đọng trong không khí.

Vậy nên các bạn có đang quan tâm hệ thống quạt hút công nghiệp không, hãy cùng Long Châu tìm hiểu hệ thống quạt hút công nghiệp, phù hợp cho nhà xưởng bạn nhé.

1.Quạt hút công nghiệp là gì?

Quạt hút hay quạt thông gió công nghiệp là quạt có công suất, lưu lượng gió lớn, thích hợp cho những nơi có diện tích rộng như nhà máy, khi hàng, chuồng trang trại chăn nuôi. Vậy nên thiết bị này có chức năng chính là lưu thông không khí để loại bỏ các khí nóng, khí tù đọng ô nhiễm giúp không khí được thông thoáng mát mẻ.

Đặc biệt hệ quạt hút gió mạnh hơn so với quạt hút gia đình, loại quạt hút này càng tỏ ra hiệu quả hơn vào những ngày có nhiệt độ cao, nắng nóng như hiện nay. Đa số các loại quạt hút gió hiện nay đều làm bằng thép mang đến độ bền cao trong quá trình sử dụng.

2. Nguyên lý hoạt động quạt hút thông gió công nghiệp

Có hướng quạt thông gió hướng trục hoặc ly tâm, phụ thuộc vào từng môi trường có nhiều bụi hay ít bụi. Ngoài ra quạt hướng trục là loại quạt mà giúp tạo ra một dòng khí chuyển động song song dọc theo hướng của trục quạt. Quạt thông gió có 2 loại là hướng trục thân tròn và thân vuông.

Ngoài ra, quạt thông gió hướng trục là tên gọi chung của quạt có chiều hút gió và gió thổi ra song song với hướng trục. Sản phẩm này có rất nhiều thông số kỹ thuật khác nhau và được ứng dụng đa dạng. Các thông số kỹ thuật thiết kế đa dạng tùy thuộc từng mục đích sử dụng.

Quạt thông gió ly tâm với tính chất làm sạch bởi sự ly tâm bụi và các mùi hôi ra khỏi không khí. Giúp giảm thải đáng kể sự ô nhiễm không khí trong các nhà xưởng với quy mô lớn mới trang bị những hệ thống khử mùi và hút đảm bảo.

3. Ứng dụng hệ thống quạt hút thông gió công nghiệp

Làm cho không khí được lưu thông, loại bỏ mùi hôi khó chịu. Cân bằng độ ẩm nhiệt dư thừa và loại bỏ các khí độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra bên ngoài. Cung cấp không khi mới sạch sẽ và tươi mát hơn cho nhà xưởng.

Đặc biệt khí thải chăn nuôi và các chất hoá học, nếu không được loại sẽ gây ô nhiễm môi trường, gây hại đến sức khỏe người lao động. Vậy nên quạt thông gió công nghiệp sẽ giải quyết triệt để vấn đề này bằng cách đào thải nguồn không khí bẩn đó ra bên ngoài.

Giúp hỗ trợ các loại vi khuẩn, nấm mốc giúp bảo vệ sức khoẻ con người và tuổi thọ máy móc. Hàng hoá trong kho cũng được bảo quản tốt hơn, có khu dân cư trong khu công nghiệp còn dùng với mục đích có thể khắc phục kịp thời các tai nạn bất ngờ như hoả hoạn, tràn hóa chất, khí độc…

4. Ưu điểm nổi bật của quạt hút công nghiệp

  • Quạt thông gió công nghiệp thu bớt khí độc hại ô nhiễm, bụi bẩn trong các nhà xưởng rồi qua đường ống được xử lý mới đưa ra ngoài môi trường. 
  • Quạt hút có khả năng hút lọc không khí bụi bẩn, không gây hại trong nhà xưởng. Với công nghệ hiện đại mới nhất và hút khí bên ngoài đẩy vào bên trong nhà xưởng 
  • Nên không khí trong nhà xưởng lúc nào cũng trong sạch; thực hiện trao đổi không khí trong và ngoài nhà xưởng…Để khử bớt mùi hôi, tránh phát sinh ẩm mốc và bao gồm chức năng hút ẩm tạo môi trường luôn khô ráo thông thoáng.
  • Đảm bảo sự trong lành, có thể kết hợp sử dụng quạt thông gió với làm mát để không khí nhà xưởng luôn mát mẻ. Không làm oi bức trong những ngày hè nóng và tạo ra cảm giác thoải mái trong lành.

5. Nên lắp đặt hệ thống quạt hút không gian nào?

Tùy vào kích thước cấu tạo và nguyên lý hoạt động, của mỗi loại quạt công nghiệp là khác nhau. Vậy nên lắp đặt hệ thống quạt hút ra như thế nào:

  • Quạt hút công nghiệp dạng vuông: khá đa dạng về kích thước bao gồm các loại kích thước từ 500 – 1380, hoạt động thông gió làm mát tốt cho các nhà xưởng lớn. Loại này thường được hút khí nóng, khí thải bên trong nhà xưởng ra ngoài với chi phí vừa phải.
  • Quạt hướng trục tròn: Kích thước vừa phải sử dụng trong các nhà hàng, xưởng nhỏ.
  • Quạt thông gió: với thiết nhỏ gọn, chuyên dụng được sử dụng trong các chung cư, văn phòng gia đình nhờ thiết kế nhỏ gọn. Được ứng dụng nhiều trong các công trình dân dụng và dân sinh nhất.
  • Quạt ly tâm: tác dụng thông gió và hút khí thải rất hiệu quả, thường được đặt tại các vị trí linh hoạt kết hợp với ống dẫn khí phù hợp với các xưởng gỗ, nhà máy luyện kim có nồi hơi, khí thải chứa axit…

Xem thêm: https://maxfan.com.vn/quat-hut-cong-nghiep-maxfan-1380

Kết luận:

Thông qua bài viết trên “Hệ Thống Quạt Hút Công Nghiệp Tiết Kiệm Điện – Giá Rẻ” thì Long Châu đã chia sẻ những thông tin bổ ích về hệ thống quạt hút công nghiệp. Hy vọng qua những thông tin này bạn sẽ lựa chọn được hệ thống quạt hút công nghiệp phù hợp cho nhà xưởng của bạn nhé!