Thứ 7, 20/04/2024, 16:23[GMT+7]

Cháy rừng nghiêm trọng tại Maroc

Thứ 7, 16/07/2022 | 08:37:38
1,220 lượt xem
Ngày 14/7, hàng trăm lính cứu hỏa và binh sĩ Maroc đã được triển khai để dập tắt ít nhất 4 vụ cháy nghiêm trọng tại các khu rừng ở phía bắc của quốc gia này.

Người dân một số ngôi làng đã phải sơ tán khi các máy bay cứu hỏa của quân đội dội nước để dập tắt ngọn lửa.

Một ngôi làng ở vùng Ksar El Kebir của Maroc đã bị lửa thiêu rụi.

Người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về quản lý rủi ro khí hậu đối với rừng, ông Assali cho biết các đám cháy đã bùng phát ở các khu vực phía bắc, bao gồm Larache, Ouezzane, Tetouan và Taza, do gió mạnh. Các lực lượng đang tiếp tục nỗ lực với hy vọng sẽ kiểm soát được những đám cháy này trong vài giờ tới.

Theo báo cáo ban đầu, ít nhất 1.000 ha rừng đã bị thiêu rụi kể từ đêm 13/7 ở Larache và Ouezzane. Hàng trăm nhân viên dân phòng cùng binh lính và cảnh sát đang nỗ lực giảm thiểu hậu quả của các vụ cháy.

Maroc đang phải vật lộn với tình trạng hạn hán nghiêm trọng trong những ngày gần đây khi nhiệt độ tăng vọt lên tới 450C. Bên kia eo biển Gibraltar, cháy rừng cũng đang hoành hành ở miền nam châu Âu, từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đến Pháp và Hy Lạp.

Các nhà khoa học cho biết các hiện tượng thời tiết cực đoan khiến cháy rừng dễ xảy ra hơn như sóng nhiệt và hạn hán có liên quan đến biến đổi khí hậu. Các hiện tượng này được dự đoán sẽ trở nên thường xuyên hơn, kéo dài hơn và khốc liệt hơn trong tương lai.

Theo nhandan.vn