Chủ nhật, 19/05/2024, 04:14[GMT+7]

Máy bay hạ cánh khẩn, phi công qua đời

Thứ 6, 22/07/2022 | 16:54:46
1,834 lượt xem
Máy bay chở 171 hành khách của hãng Citilink hạ cánh khẩn vì phi công gặp vấn đề sức khỏe, người này sau đó được các bác sĩ xác nhận đã qua đời.

Máy bay thuộc hãng hàng không Citilink tại sân bay Jakarta, Indonesia.

Máy bay Airbus A320 của Citilink Indonesia ngày 21/7 khởi hành từ sân bay quốc tế tại Surabaya, tỉnh Đông Java để đến thành phố Ujung Pandang ở tỉnh Nam Sulawesi. Sau khi cất cánh 15 phút, phi công gặp vấn đề sức khỏe. Phi cơ quay đầu về sân bay Surabaya và hạ cánh khẩn khoảng 40 phút sau khi khởi hành.

Phi công được đưa đến bệnh viện. Tại đây người này được xác nhận đã tử vong, song nguyên nhân chưa được công bố.

Truyền thông Indonesia đưa tin phi công là Boy Awalia, 48 tuổi, nhưng chưa rõ Awalia, cơ phó hay phi công dự bị là người hạ cánh máy bay. "Khi nhân viên y tế tới, mạch của anh ấy đã không còn đập", lãnh đạo cơ quan y tế cảng hàng không Surabaya (KKP) Acub Zainal cho biết.

Hãng hàng không Citilink nói rằng họ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ phi hành đoàn trước khi cất cánh và mọi người đều được xác nhận "đủ điều kiện bay". 171 hành khách và các thành viên còn lại của tổ bay đều an toàn sau sự việc.

Boy có 28 năm kinh nghiệm làm phi công. Ông được chôn cất tại nghĩa trang Pondok Kelapa ở Đông Jakarta vào đêm 21/7.

Citilink Indonesia là hãng hàng không giá rẻ ở Indonesia và là công ty con của hãng vận tải nhà nước Garuda Indonesia Group. Hãng hàng không này phục vụ hơn 100 đường bay đến 47 điểm đến trong nước và quốc tế.

Năm 2007, các hãng hàng không Indonesia bị cấm bay đến châu Âu vì lo ngại về vấn đề an toàn, song một số hãng vẫn được phép tiếp tục hoạt động trong 10 năm sau đó, trước khi lệnh cấm được dỡ bỏ hoàn toàn vào năm 2018.

Theo  vnexpress.net