Thứ 6, 17/05/2024, 07:18[GMT+7]

Ngoại trưởng Đức thăm Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 6, 29/07/2022 | 16:52:43
4,441 lượt xem
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Hy Lạp Nikos Dendias tại thủ đô Athens vào hôm nay (29/7).

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock bắt đầu chuyến công du Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28/7.

Theo hãng thông tấn Athens, cuộc gặp giữa hai Ngoại trưởng là một hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Hy Lạp lần đầu tiên của bà Nikos Dendias trên cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao Đức.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp cho biết, hai Ngoại trưởng tổ chức cuộc gặp riêng vào lúc 11h15 (giờ địa phương), tiếp theo là cuộc hội đàm mở rộng giữa hai phái đoàn. Sau đó, hai bên sẽ tổ chức họp báo chung.

Nội dung thảo luận giữa hai Ngoại trưởng dự kiến bao gồm các lĩnh vực trong quan hệ Hy Lạp-Đức, đặc biệt là triển vọng hợp tác năng lượng, các diễn biến ở Đông Địa Trung Hải, chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, tình hình Tây Balkan...

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ là hai điểm đến của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock trong chuyến công du bắt đầu từ ngày 28/7. Theo Bild, mục tiêu của chuyến thăm là cùng lãnh đạo 2 nước này tìm ra giải pháp sớm chấm dứt tranh chấp về mỏ khí đốt tự nhiên ở Địa Trung Hải và tháo gỡ căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua.

Bà Baerbock nhấn mạnh, "Chưa bao giờ sự gắn kết giữa các đồng minh NATO và các đối tác châu Âu lại quan trọng hơn lúc này".

Ngoài ra, bà Baerbock cũng muốn trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỹ về mối quan hệ giữa nước này với Nga, đặc biệt là sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan có cuộc gặp với những người đồng cấp Nga và Iran.

Theo  baoquocte.vn