Thứ 5, 18/04/2024, 23:00[GMT+7]

Niềm tin của người lao động

Thứ 4, 03/08/2022 | 08:09:53
6,591 lượt xem
Thường xuyên nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh thực sự là điểm tựa, tạo niềm tin với đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn quan tâm thăm hỏi người lao động.

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) chia sẻ: Công đoàn Công ty có hơn 11.800 đoàn viên. Với quan điểm con người là nhân tố cốt lõi của sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, Công ty và Công đoàn Công ty luôn quan tâm, chăm lo cho người lao động về đời sống vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường làm việc, các chế độ tiền lương, thu nhập... Tiêu biểu như thưởng lương chuyên cần cho người lao động 1 triệu đồng/tháng; hỗ trợ tiền gửi trẻ cho người lao động nuôi con nhỏ dưới 72 tháng tuổi 100.000 đồng/cháu/tháng... Hàng năm, tại doanh nghiệp đều tổ chức đối thoại, ký kết thỏa ước lao động tập thể để đưa ra những điều khoản, chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngày một tốt hơn.

Huyện Đông Hưng hiện có trên 15.000 đoàn viên công đoàn. Các cấp công đoàn trong huyện luôn bám sát thực tế, bằng nhiều biện pháp nắm bắt kịp thời tình hình, tư tưởng của đoàn viên, người lao động, chủ động giải quyết những tình huống phát sinh. Nhờ đó, 5 năm qua (từ tháng 5/2017 - 5/2022) chỉ có 3 vụ ngừng việc tập thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế Thái Bình luôn quan tâm cải thiện điều kiện lao động cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. 

Theo ông Đào Văn Truyền, Chủ tịch Công đoàn ngành: Trong đại dịch Covid-19, để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế và người dân đến khám chữa bệnh, các công đoàn cơ sở đã phối hợp xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình an toàn vệ sinh lao động lồng ghép với chương trình kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, quán triệt các quy định về an toàn vệ sinh lao động, tổ chức tập huấn, cung cấp trang bị đầy đủ trang phục, bảo hộ lao động, bố trí thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp cho nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch. Các cấp công đoàn đã trích kinh phí hỗ trợ cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng tại tuyến đầu chống dịch, tại các khu vực cách ly, điều trị Covid-19. Việc tham gia cải thiện điều kiện làm việc đã góp phần quan trọng ngăn ngừa các yếu tố độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe đoàn viên, người lao động.

Nhìn chung, hoạt động vì đoàn viên, người lao động đã được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực thực hiện như: Phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; tổ chức tốt hội nghị công chức, viên chức, hội nghị người lao động để đoàn viên, người lao động được thể hiện tiếng nói trong việc xây dựng quy chế, thỏa ước lao động tập thể bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Các cấp công đoàn cũng chủ trì giám sát về thực hiện các chế độ, chính sách như nghỉ phép, nghỉ thai sản, khám chữa bệnh, thi đua khen thưởng; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện chính sách an sinh xã hội... Qua giám sát đã nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn. Các chế độ, chính sách cũng như quyền, lợi ích của người lao động được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện tốt hơn. Trước tác động của đại dịch Covid-19, các cấp công đoàn chú trọng nắm bắt tình hình, hoạt động của công đoàn cơ sở, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tiếp nhận thông tin, nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm, tiền lương, thu nhập của người lao động, từ đó thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động.

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền nhằm tạo sự quan tâm hơn nữa đối với hoạt động công đoàn cũng như chăm lo tốt hơn nữa đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hài hòa, ổn định, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 Công đoàn trao hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày