Thứ 6, 26/04/2024, 14:14[GMT+7]

Khai trương Văn phòng thông tin, tư vấn và hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại Thái Bình

Thứ 6, 05/08/2022 | 15:56:00
7,343 lượt xem
Sáng ngày 5/8, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới (UN WOMEN) tổ chức khai trương Văn phòng thông tin, tư vấn và hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài (gọi tắt là MRC) tại Thái Bình.

Lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa chúc mừng Văn phòng MRC Thái Bình.

Văn phòng MRC là mô hình cung cấp dịch vụ thông tin, tư vấn và hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài hướng tới mục tiêu bảo đảm hoạt động di cư lao động được thực hiện hợp pháp, an toàn và hiệu quả. Tại Việt Nam, mô hình này được triển khai từ năm 2012 tại 5 tỉnh là Phú Thọ, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi. Từ 5 MRC này, đã có gần 40.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài được hưởng các dịch vụ thông tin, tư vấn và hỗ trợ.

Văn phòng MRC tại Thái Bình sẽ giúp cung cấp các thông tin, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kịp thời, chính xác, hiệu quả cho các đối tượng quan tâm đến lĩnh vực lao động ngoài nước.

Hàng năm, tỉnh Thái Bình có hơn 3.000 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Việc thành lập Văn phòng MRC tại Thái Bình sẽ giúp cung cấp các thông tin, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kịp thời, chính xác, hiệu quả cho các đối tượng quan tâm đến lĩnh vực lao động ngoài nước. Từ đó thúc đẩy di cư an toàn và giúp người lao động Thái Bình có thể đưa ra các quyết định phù hợp trong quá trình di cư lao động ngoài nước hợp pháp.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày