Thứ 7, 20/04/2024, 10:42[GMT+7]

Triển khai quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự khu vực giáp ranh một số địa bàn của huyện Quỳnh Phụ và huyện Vĩnh Bảo

Thứ 4, 17/08/2022 | 19:56:26
9,358 lượt xem
Chiều ngày 17/8, UBND thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ phối hợp với UBND 2 xã Hưng Nhân và An Hòa của huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) tổ chức hội nghị triển khai quy chế phối hợp cụm liên kết giáp ranh bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Lãnh đạo 3 xã giáp ranh ký kết quy chế phối hợp trong việc bảo đảm ANTT.

Thị trấn An Bài và xã Hưng Nhân, xã An Hòa là 3 địa phương có vị trí địa lý tiếp giáp nhau, có chung tuyến quốc lộ 10 và dòng sông Hóa, do đó luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Vì vậy, để bảo đảm công tác ANTT cần có sự phối hợp chặt chẽ lực lượng chức năng của 3 xã giáp ranh trong công tác bảo đảm ANTT.

Theo quy chế phối hợp, khi có tình hình vụ việc về ANTT xảy ra tại một địa bàn thuộc các xã trong 2 huyện, công an các xã, thị trấn tại địa bàn xảy ra sự việc trực tiếp giải quyết sơ bộ tình hình ban đầu, đồng thời báo cho ngay về công an huyện hoặc công an xã, thị trấn nơi có đối tượng gây án hoặc người bị hại để báo cáo công an huyện phối hợp xác minh, điều tra vụ án. Công an 2 huyện, công an xã, thị trấn trong khu vực giáp ranh có trách nhiệm trao đổi thông tin với các đơn vị công an cùng cấp về thông tin lai lịch, nhân thân… của các đối tượng ở địa bàn thuộc địa phương mình quản lý để có kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm  ANTT khu vực giáp ranh.

Tại hội nghị triển khai, lãnh đạo 3 xã giáp ranh đã ký kết quy chế phối hợp trong việc bảo đảm ANTT.

Nguyễn Cường