Thứ 6, 26/04/2024, 22:28[GMT+7]

Đông Hưng: Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ 2, 22/08/2022 | 18:45:41
792 lượt xem
Trong 3 ngày (22 - 24/8), 323 đại biểu HĐND các xã: Thăng Long, Chương Dương, Hợp Tiến, Phong Châu, An Châu, Mê Linh, Lô Giang, Phú Lương, Liên Giang, Đông Sơn, Liên Hoa, Đông La, Đông Động (Đông Hưng) đã tham gia lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lãnh đạo HĐND, UBND xã Đông Á đi cơ sở kiểm tra tình hình chấp hành Luật Đất đai.

Các đại biểu đã được truyền đạt các chuyên đề về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp xã; các kỹ năng của đại biểu HĐND trong giám sát, thuyết trình, thảo luận, tranh luận, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, thẩm tra báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết tại các kỳ họp HĐND. Các đại biểu cũng được cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề đặt ra cho chính quyền địa phương; các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Ngay sau lớp bồi dưỡng này, UBND huyện tiếp tục tổ chức 2 lớp bồi dưỡng cho 627 đại biểu HĐND của các xã, thị trấn còn lại. Thời gian của mỗi lớp bồi dưỡng là 3 ngày.

Thông qua các lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp thông tin, kỹ năng cần thiết cho các đại biểu HĐND cấp xã để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hoàn thành vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Thu Hiền

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày