Thứ 2, 06/05/2024, 05:23[GMT+7]

HĐND huyện Vũ Thư: Họp giải trình về lĩnh vực kinh tế, tài nguyên

Thứ 5, 08/09/2022 | 15:19:35
1,689 lượt xem
Sáng ngày 8/9, Thường trực HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức phiên họp giải trình về một số nội dung quan trọng thuộc lĩnh vực kinh tế, tài nguyên trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư phát biểu tại phiên họp.

Lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo giải trình tiến độ thực hiện một số dự án triển khai chậm hoặc còn tồn tại, vướng mắc như: Dự án xây dựng Trung tâm kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Vũ Thư (xã Minh Quang) chậm tiến độ đưa vào hoạt động hơn 4 năm so với kế hoạch; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp xã Nguyên Xá đến nay chưa lựa chọn được nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng mới thay thế cho Công ty TNHH Một thành viên Minh Dinh; dự án đầu tư xây dựng chợ Thuận Vi (xã Bách Thuận) chưa giải phóng được mặt bằng. Lãnh đạo các đơn vị chuyên môn báo cáo giải trình về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở các xã Tân Lập, Minh Quang liên quan đến dự án cống Tân Đệ, đường tránh phía bắc quốc lộ 10 và một số tồn đọng trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Chợ Thuận Vi (xã Bách Thuận) xuống cấp do dự án đầu tư xây dựng chợ gặp nhiều tồn tại, tạo sự bức xúc của một bộ phận người dân địa phương. 

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã nêu những tồn tại, vướng mắc phát sinh tại cơ sở trong quá trình triển khai các dự án; đóng góp, đề xuất một số giải pháp cụ thể. Lãnh đạo huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tham mưu, tích cực vào cuộc tháo gỡ, xử lý sớm, triệt để các tồn tại, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án và vấn đề phát sinh liên quan trong lĩnh vực kinh tế, tài nguyên, tạo niềm tin cho cử tri, nhân dân và góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự ở cơ sở.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày