Thứ 6, 29/03/2024, 01:34[GMT+7]

Cuộc sống người dân Lệ Thuỷ (Quảng Bình) và Can Lộc (Hà Tĩnh) thay đổi nhờ nước sạch

Thứ 3, 13/09/2022 | 11:20:57
1,044 lượt xem
Những dự án nước sạch nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" của Huda tại Quảng Bình và Hà Tĩnh đã mang đến sự “thay da đổi thịt" cho cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, giúp các hộ gia đình tại đây giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch.

“Khát" nước sạch trong sinh hoạt và sản xuất đã và đang là vấn đề nan giải tại một số địa phương miền Trung . Do đó, tại nhiều nơi như xã Hoa Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình và xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, bà con đã phải tìm đến các giải pháp tạm thời như sử dụng nước sông hồ, nước giếng khoan để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày dù nguồn nước này bị nhiễm phèn nặng.. 

Bà Lê Thị Hoa, người dân thôn Xuân Sơn, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Trước khi có dự án nước sạch, ở đây nước giếng nấu lên có cặn sắt. Nếu đun nấu nước lá thì nước không xanh mà lên màu đỏ, nên gia đình thường phải mua nước bình về để dùng cho sinh hoạt hàng ngày.” 

Thấu hiểu sự vất vả của bà con, năm 2022, Huda tiếp tục thực hiện chương trình vì cộng đồng dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, giúp người dân tại 5 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế tiếp cận với nguồn nước sinh hoạt đảm bảo.

Kể từ khi dự án nước sạch được khánh thành, bà con địa phương không còn phải gánh nước sông suối hay sử dụng nước giếng khoan nhiễm phèn cho sinh hoạt hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Hợi, sống tại thôn Tam Long, xã Quang Lộc là một trong nhiều hộ dân Hà Tĩnh đón nguồn nước sạch từ công trình của Huda. Bà vui mừng chia sẻ: “Trước đây chưa có nước sạch thì đồ dùng trong nhà cái gì cũng bẩn, giờ có nước sạch rồi thì mọi thứ nhìn sáng và sạch sẽ hơn”. 

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân thôn Xuân Sơn, xã Hoa Thủy xúc động: “Hôm nay có được nước sạch về thôn, tôi rất vui mừng. Từ bây giờ, tôi yên tâm có nguồn nước sạch sử dụng, không lo hạn nữa”. 

Nhờ sự phối hợp của chính quyền địa phương cùng Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường và thương hiệu bia Huda, công trình nâng cấp và mở rộng mạng lưới cấp nước sạch tại Quảng Bình và Hà Tĩnh đã được hoàn thành, góp phần san sẻ nỗi lo nước sạch với 205 hộ dân. Trong buổi lễ khánh thành dự án tại Hà Tĩnh vào ngày 5/8/2022, ông Nguyễn Quang Bảo, Bí thư Đảng uỷ xã Quang Lộc, huyện Can Lộc chia sẻ: “Quang Lộc chúng tôi năm 2022 đang xây dựng nông thôn mới nâng cao. Do đó, dự án nước sạch là cơ sở để chúng tôi hoàn thiện đề án xây dựng nông thôn mới đồng thời đảm bảo công tác đáp ứng đầy đủ nước sạch cho đời sống hàng ngày của nhân dân”. 

Đến nay, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã đi tới năm thứ tư, mang nước sạch đến với hàng chục ngàn người dân Trung bộ bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, lũ lụt và thời tiết nắng nóng kỷ lục, từ đó khẳng định cam kết mạnh mẽ của Huda - luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung thân yêu. 

Luôn nỗ lực vì sự phát triển bền vững của miền Trung, năm 2022, Huda tiếp tục thực hiện chương trình vì cộng đồng dài hạn: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch trong cuộc sống hàng ngày cho các hộ gia đình tại địa phương. Đặc biệt, thông qua chương trình năm nay, Huda hy vọng sẽ mang đến "Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa" cho những người dân nơi đây. Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm nay sẽ được triển khai tại 5 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu.


Theo tienphong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày