Thứ 6, 03/05/2024, 23:43[GMT+7]

Tạm giữ lô hàng may mặc với số lượng lớn nghi vi phạm quy định của pháp luật

Thứ 6, 15/11/2019 | 16:56:03
2,587 lượt xem
Qua nguồn thông tin phản ánh của cơ quan báo chí và nhân dân, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 15/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, thành phố Thái Bình (Cục Quản lý thị trường tỉnh) tiến hành kiểm tra đột xuất, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa của cửa hàng kinh doanh quần áo mang thương hiệu IFU số 137, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Lực lượng Quản lý thị trưởng kiểm tra và kiểm kê số hàng hóa tạm giữ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Kiểm tra tại cửa hàng, ban đầu, lực lượng QLTT xác định, các sản phẩm thời trang may mặc bày bán tại cửa hàng này có dấu hiệu vi phạm quy định về nhãn mác hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm do chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan chứng minh về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Do chủ cửa hàng không có mặt để làm việc với đoàn kiểm tra nên lực lượng QLTT đã tiến hành lập biên bản và kiểm kê hàng hóa tạm giữ của cửa hàng.

Toàn bộ số hàng hóa của cửa hàng có nhãn hiệu hàng hóa nhưng không đúng theo quy định của pháp luật về nhãn mác.

Theo Đội QLTT số 6, tổng số hàng hóa tạm giữ là 414 mã sản phẩm với tổng trị giá theo giá niêm yết trên sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Hiện lực lượng QLTT đang tiến hành các bước quy trình điều tra, làm rõ những nghi vấn sai phạm đối với cửa hàng này và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày