Thứ 5, 18/04/2024, 09:16[GMT+7]

Trao tặng công trình nước sạch cho đồng bào Bru-Vân Kiều

Thứ 5, 24/11/2022 | 10:23:11
1,093 lượt xem
Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP Quảng Bình phối hợp với hội thiện nguyện 'Từ bi hỷ xả' và chính quyền địa phương xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xây dựng, bàn giao công trình nước sạch cho bà con nhân dân bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn.

Niềm vui quân và dân trước kết quả của công trình nước sạch. Ảnh: Thanh Nam

Bản Cổ Tràng cách trung tâm xã Trường Sơn 10km, là nơi sinh sống của 83 hộ với 364 khẩu. 100% bà con là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều, đời sống còn gặp nghiều khó khăn, với 69 hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Qua quá trình bám nắm địa bàn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng bà con nhân dân bản Cổ Tràng mong muốn có hệ thống nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cũng như phục vụ chuyển đổi trồng lúa nước do đất trồng sắn lâu năm năng suất thấp, hiệu quả không cao; Đồn Biên phòng Làng Mô đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất với tổng trị giá 75 triệu đồng để triển khai thi công công trình.

Trong quá trình triển khai thi công, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô đã cùng với bà con nhân dân tu sửa lại hệ thống đập nước, 3 bể chứa nước và xây dựng mới đường nước với chiều dài 1km.

Cán bộ Đồn Biên phòng Làng Mô và nhân dân địa phương triển khai xây dựng công trình nước sạch. Ảnh: Thanh Nam

Công trình hoàn thành bảo đảm nước sạch sinh hoạt cho bà con nhân dân bản Cổ Tràng, cũng như bảo đảm nước phục vụ trồng lúa nước và nuôi cá; kịp thời bảo đảm cho bà con làm công tác chuẩn bị bước vào sản xuất vụ Đông- Xuân năm 2022.

Sau khi công trình hoàn thành, Đồn Biên phòng Làng Mô đã cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn bà con lên kế hoạch làm đất sản xuất. Hiện nay, đã có 20 hộ dân đã tiến hành làm đất, làm công tác chuẩn bị để tiến hành gieo trồng lúa nước với diện tích khoảng 3ha.

Theo bienphong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày