Thứ 5, 28/03/2024, 20:44[GMT+7]

Khai mạc sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022”

Thứ 4, 07/12/2022 | 12:07:28
1,019 lượt xem
Ngày 7/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022-Techconnect and Innovation Vietnam 2022”.

Nghi thức khai mạc Techconnect and Innovation Vietnam 2022.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch”, sự kiện được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 7 đến 10/12 nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, kết nối cung cầu công nghệ, nhất là tăng cường khả năng liên kết giữa các viện, trường, doanh nghiệp, mạng lưới chuyên gia trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Techconnect and Innovation Vietnam 2022, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ cho biết, sự kiện giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới; kết nối cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong nước và nước ngoài phục vụ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ; hỗ trợ, nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ, các nhà đầu tư dựa trên công nghệ trong nước và quốc tế, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Techconnect and Innovation Vietnam 2022 gồm chuỗi hoạt động tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tổ chức diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo, hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư công nghệ.

Sự kiện cũng cung cấp thông tin công nghệ, cầu công nghệ, kết nối cung-cầu công nghệ trực tuyến, trực tiếp cho doanh nghiệp. Kết nối tài chính và công nghệ nhằm tư vấn hỗ trợ tham gia chương trình, dự án hỗ trợ, đầu tư cho đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo, đầu tư tài chính...

Các đại biểu tham quan triển lãm, trình diễn công nghệ Growtech/Foodtech.

Trong khuôn khổ Techconnect and Innovation Vietnam 2022 đã diễn ra triển lãm, trình diễn công nghệ Growtech/Foodtech với 250 gian về các thiết bị, công nghệ phục vụ canh tác, nuôi trồng, sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm đã và đang được các cơ quan quản lý, giới chuyên môn, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Triển lãm, trình diễn công nghệ Growtech/Foodtech cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân chia sẻ về các chính sách, giải pháp và mô hình hoạt động đổi mới sáng tạo, đánh giá khả năng tiếp nhận công nghệ mới của các doanh nghiệp. Đồng thời, xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối giao thương, liên kết hợp tác để phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường khoa học và công nghệ...

Theo nhandan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày