Thứ 5, 25/04/2024, 08:38[GMT+7]

Hưng Hà: Bảo đảm cấp nước ổn định cho người dân

Thứ 3, 13/12/2022 | 06:58:03
1,738 lượt xem
Để không xảy ra thiếu nước phục vụ sinh hoạt của người dân dịp cuối năm và tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các nhà máy nước trên địa bàn huyện Hưng Hà đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cấp nước ổn định, chất lượng.

Công nhân Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà thực hiện quy trình rửa bể chứa nước.

Mặc dù đã sử dụng nước sạch từ nhiều năm nay nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây gia đình bà Vũ Thị Toàn, thôn Trung Ngọc, xã Dân Chủ phải bơm nước mưa từ bể dự phòng lên téc để sử dụng. Bà Toàn cho biết: Địa phương đang triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT.452 đoạn qua địa bàn xã nên toàn bộ hệ thống ống nước trước đây lắp đặt ven trục đường giao thông phải tạm dừng hoạt động để di dời, do đó gia đình tôi phải dùng nước mưa để sinh hoạt. Tôi mong các công trình nhanh chóng được hoàn thành để sớm có nước phục vụ sinh hoạt của người dân, nhất là khi tết Nguyên đán đang đến gần.

Trước thực trạng trên, những ngày này, Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà tập trung rà soát đường ống để lắp đặt, thay mới các thiết bị, bảo đảm đường làm đến đâu có nước sạch phục vụ người dân đến đó. Anh Nguyễn Công Bằng, công nhân Công ty cho biết: Chúng tôi huy động nhân lực làm ngày đêm để lật ống dẫn nước lên khỏi vị trí thi công trả mặt bằng cho nhà thầu, đồng thời đường làm xong đến đâu chúng tôi lại khẩn trương lắp đặt đường ống đến đó để có nước phục vụ bà con kịp thời.

Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà có công suất 19.000m3/ngày đêm, cấp nước cho khoảng 30.000 hộ dân ở 17 xã. Tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch của Công ty đến thời điểm hiện tại là 97,6%. Ông Đặng Ngọc Anh, Trưởng phòng Kỹ thuật kinh doanh, Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà cho biết: Thời gian qua, Công ty đã kiểm tra, khắc phục các đoạn xuống cấp của toàn bộ hệ thống đường ống và chủ động bảo dưỡng các trạm bơm; có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Cùng với đó, Công ty triển khai kế hoạch trực tết, phân công cụ thể cho từng cán bộ, công nhân trực vận hành, sửa chữa 24/24 giờ; có phương án giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho khách hàng trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão ổn định.

Nhà máy nước Long Hưng thuộc Công ty TNHH Xuân Lan, xã Minh Tân có công suất thiết kế 13.700m3/ngày đêm, xử lý nước mặt sông Hồng cung cấp nước sinh hoạt phục vụ nhân dân 7 xã: Tiến Đức, Hồng An, Thái Hưng, Phúc Khánh, Kim Trung, Thái Phương và Minh Tân, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước của nhà máy đạt 99,5%. Thực hiện mục tiêu cấp nước an toàn - chất lượng - hiệu quả, Công ty không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, đổi mới công nghệ, kiểm soát tốt nguồn nước. Nhờ đó, chất lượng nước sạch và dịch vụ của Công ty được khách hàng trên địa bàn đánh giá cao. Bà Trần Thị Yên, thôn Phú Lạc, xã Minh Tân cho biết: Gia đình tôi sử dụng nước sạch của nhà máy 6 năm qua, mỗi tháng 7 - 8 khối, ngày tết con cháu về đông nên nhu cầu tăng lên. Nước do nhà máy cung cấp ổn định, chất lượng bảo đảm.

Theo ông Bùi Xuân Tấu, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Lan: Nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân dịp tết thường tăng gấp 3 - 4 lần, vì thế Công ty đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ máy móc, thiết bị sản xuất và chuẩn bị máy bơm tăng áp dự phòng. Lực lượng sửa chữa, vận hành mạng được bố trí trực 24/24 giờ, duy trì đường dây nóng và xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường kiểm tra và theo dõi tình hình cấp nước, đặc biệt là quan tâm đến khách hàng ở các điểm cao, xa, những khu vực cấp nước khó khăn nhằm bảo đảm về lưu lượng, áp lực cung cấp nước cho tất cả khách hàng.

Trên địa bàn huyện Hưng Hà hiện có 6 doanh nghiệp cấp nước sạch phủ kín 35 xã, thị trấn với 98,6% người dân sử dụng nước sạch. Tết là dịp đoàn viên, con cháu đi học tập, công tác trở về sum vầy với ông bà, cha mẹ, vì vậy nhu cầu sử dụng nước trước, trong và sau tết thường tăng cao. Các doanh nghiệp cấp nước đã xây dựng kế hoạch để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tuy  nhiên, người dân cũng cần nêu cao ý thức về sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí.


Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày