Thứ 7, 20/04/2024, 14:46[GMT+7]

Công diễn vở chèo "Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm" tại quê hương

Thứ 3, 13/12/2022 | 16:17:22
5,314 lượt xem
Tối ngày 12/12, Nhà hát Chèo Thái Bình tổ chức buổi công diễn vở chèo "Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm" tại xã Văn Cẩm (Hưng Hà).

Vở diễn khắc họa chân dung nhà chí sĩ yêu nước Nguyễn Văn Cẩm.

Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm (1875-1929) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho nghèo tại làng Ngọc Đình, tổng Hà Lý, huyện Duyên Hà, phủ Tiên Hưng, nay là xã Văn Cẩm (Hưng Hà). Ông thọ ngoài 50 tuổi nhưng chỉ có khoảng hơn 10 năm sống ở quê hương. Trong quá trình chuẩn bị kịch bản cho vở diễn về Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm, Nhà hát Chèo Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với xã Văn Cẩm để tìm ra những tư liệu quý giá về những năm tháng sống tại quê nhà của ông. Vở diễn đã được các nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Thái Bình tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022. Trong đêm công diễn tại xã Văn Cẩm, đông đảo bà con nhân dân đã tới theo dõi vở diễn.

NSƯT Thúy Hà vai cô Trai (người yêu của Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm) đã đạt giải vàng tại Liên hoan Chèo toàn quốc cho vai diễn này. 

Vở diễn "Kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm" với mạch diễn chân thực, cảm động đã dẫn dắt khán giả đến với không gian ước lệ của nghệ thuật chèo truyền thống để hiểu hơn về một Kỳ đồng bản lĩnh với tinh thần yêu nước, không chịu khuất phục trước quân thù. Thông qua vở diễn, các nghệ sĩ mong muốn thắp lên một nén tâm nhang tưởng nhớ nhà chí sĩ yêu nước, người con ưu tú của quê hương Thái Bình - Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm ngay trên chính quê hương của ông.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày