Thứ 5, 18/04/2024, 13:20[GMT+7]

Phòng sạch là gì? Tiêu chuẩn phòng sạch

Thứ 2, 26/12/2022 | 10:01:03
1,913 lượt xem
Trong điều kiện ngày càng phát triển như hiện nay, phòng sạch trở thành tiêu chuẩn cơ bản của nhiều doanh nghiệp sản xuất hay bệnh viện. Nhằm có thể đảm bảo tạo ra những sản phẩm chất lượng cao hay môi trường sạch đảm bảo theo tiêu chuẩn. Bạn đã tìm được cho mình đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế phòng sạch chất lượng chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi nội dung bài vết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Xây dựng Bảo Tín đơn vị cung cấp dịch vụ này cực kỳ uy tín.

Xây dựng Bảo Tín - Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công phòng sạch uy tín

Mặc dù trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế phòng sạch, thế nhưng để tìm được đơn vị uy tín không phải là điều dễ dàng. Trong đó, Xây dựng Bảo Tín chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả.

Xây dựng Bảo Tín sở hữu cho mình đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề. Các nhân viên ở đây có trình độ chuyên môn khá cao cùng kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành xây dựng. Đảm bảo sẽ phục vụ quý khách một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng nhất.

Lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế phòng sạch tại Xây dựng Bảo Tín, quý khách sẽ được sử dụng dịch vụ bảo hành và chăm sóc đi kèm cực kỳ chu đáo. Đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu và quyền lợi của khách hàng. Giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất sau khi sử dụng dịch vụ.

Phòng sạch là gì?

Phòng sạch hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là cleanroom. Đây là loại phòng được xây dựng, thiết kế và sử dụng để có thể giảm thiểu tối đa sự ra vào và lưu giữ các hạt trong không khí. Bên cạnh đó, còn kiểm soát hiệu quả các thông số liên quan khác ở bên trong căn phòng, có thể kể đến như nhiệt độ, độ ẩm, áp suất,...

Đặc biệt, việc kiểm soát các yếu tố trên sẽ giúp hạn chế tối đa việc nhiễm khuẩn hay nhiễm chéo của các sản phẩm trong suốt quá trình nghiên cứu. Chính vì thế, hiện nay phòng sạch ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá phòng sạch

Chúng ta cùng tham khảo một chút về những tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá phòng sạch sau đây:

Nhiệt độ và áp suất

Để đảm bảo phòng sạch đạt chuẩn, các thông số về nhiệt độ và áp suất phải đạt theo mức thông thường. Đồng thời, những yêu cầu về áp suất hay độ nhiễm chéo còn được đưa ra khắt khe hơn.

Như chúng ta cũng đã biết, thông thường không khí có tính chất di chuyển từ nơi có khí áp cao sang nơi có khí áp thấp. Do đó, việc kiểm soát được áp suất sẽ giúp cho việc ngăn chặn các bụi bẩn, vi khuẩn,... di chuyển từ khu vực này sang khu  vực khác.

Độ sạch của không gian phòng

Độ sạch của không gian phòng thược được quyết định dựa trên số lần trao đổi gió và phin lọc. Thông thường, số lần trao đổi gió càng lớn thì càng đồng nghĩa với các hạt bụi hay vi khuẩn trong phòng càng giảm. Vì thế, nếu tần số trao đổi gió và phin lọc khác nhau thì cũng đồng nghĩa với việc độ sạch của phòng sẽ khác nhau.

Ngoài ra, hàm lượng bụi cũng là yếu tố khá quan trọng. Người ta sẽ dựa vào số hàm lượng bụi ở trong không khí với các phạm vi hay kích thước khác nhau. Để từ đó có thể phân chia ra các cấp độ phòng sạch khác nhau tương ứng.

Độ nhiễm chéo và độ ẩm

Độ nhiễm chéo có thể nói là một trong những yếu tố phức tạp và cực kỳ khó kiểm soát trong phòng sạch. Bởi vì có rất nhiều nguyên nhân gây ra yếu tố này cả không gian bên trong hay bên ngoài phòng. Do đó, độ nhiễm chéo được đặt ra với tiêu chuẩn khá cao nhằm hạn chế các tạp chất hay các thành phần xuất hiện gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các thông số về độ ẩm cũng cần phải đạt theo yêu cầu.

Qua những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về phòng sạch. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công phòng sạch chất lượng, thì hãy nhanh chóng liên hệ với Xây dựng Bảo Tín qua các thông tin liên hệ sau.

Thông tin liên hệ

XÂY DỰNG BẢO TÍN

Tổng kho: 251 Nguyễn Xiển - Hà Nội

Văn phòng công ty: Đ5 Yên Kiện, Ngọc Hồi, Thanh Trì, HN.

Điện thoại: 0907 284 945 - 0964 593 585

Website: https://xaydungbaotin.com

Email: xaydungbaotinjsc@gmail.com