Thứ 6, 29/03/2024, 09:08[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh: Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở trong năm 2022

Thứ 5, 29/12/2022 | 18:24:09
2,266 lượt xem
Chiều ngày 29/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ, phát động và ký giao ước thi đua năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh tới dự.

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho hơn 128.800 đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; trao hơn 7.500 suất quà cho đoàn viên, người lao động trong tháng công nhân; hỗ trợ hơn 4.200 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn, đã thành lập mới 23 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 6.561 đoàn viên; có 84 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách và 6.540 lượt cán bộ công đoàn cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng các nghiệp vụ về công tác công đoàn. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoạt động nữ công đạt nhiều kết quả tích cực...

Năm 2023, các cấp công đoàn tập trung tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Bình lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028; tiếp tục đổi mới công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục tập trung nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…

 Ký giao ước thi đua giữa các công đoàn ngành, liên đoàn lao động huyện, thành phố. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong năm 2022. Đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở quán triệt đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nhất là những chủ trương liên quan đến đời sống người lao động, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức công đoàn. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động; tiếp tục rà soát, thực hiện các phương án phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm nguyên tắc tập trung, dân chủ, phát huy tinh thần tập thể, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tặng cờ thi đua cho nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Thu Hoài – Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày