Thứ 6, 19/04/2024, 15:25[GMT+7]

Tết sum vầy hướng về người lao động

Thứ 3, 10/01/2023 | 08:34:26
1,555 lượt xem
Với quan điểm tất cả người lao động (NLĐ) đều được quan tâm trong dịp tết, những ngày này, các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ trao biểu trưng tặng quà các công đoàn cơ sở để chuyển tới đoàn viên, người lao động trong dịp tết.

Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và sản xuất Toàn Anh, cụm công nghiệp An Ninh là doanh nghiệp (DN) được Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ chọn tổ chức “Tết sum vầy - xuân gắn kết” năm 2023 cho đoàn viên, NLĐ. Đây là niềm vui của DN cũng như đoàn viên, NLĐ sau thời gian dịch Covid-19 kéo dài. Là người đến sớm trong chương trình trao quà tết diễn ra chiều ngày 31/12/2022, anh Nguyễn Văn Ngọc, công nhân Công ty hồ hởi cho biết: Hơn 2 năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động hướng về NLĐ trong dịp tết đều phải tạm hoãn. Năm nay, dịch được kiểm soát tốt, công đoàn cấp trên cùng Công ty tổ chức tết sum vầy và trao quà cho đoàn viên, NLĐ, chúng tôi rất phấn khởi. Tại chương trình, công đoàn cấp trên và lãnh đạo huyện đã trao 17 suất quà trị giá 16,6 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao 364 suất quà trị giá 412,6 triệu đồng cho các công đoàn cơ sở để chuyển tới đoàn viên, NLĐ.

Hòa chung với ngày hội của đoàn viên, NLĐ, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và sản xuất Toàn Anh dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh song vẫn cố gắng có những phần quà dành riêng cho NLĐ trong dịp tết. Ông Đoàn Kiên Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Để NLĐ được đón tết đầm ấm, năm 2022, dù gặp khó khăn nhưng Công ty cố gắng thắt chặt chi tiêu để bố trí kinh phí thưởng tết cho NLĐ, bình quân 5 triệu đồng/người và thưởng thâm niên. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn có những phần quà động viên đoàn viên, NLĐ.

Tại Công ty Cổ phần Dệt may Sao Mai, xã An Tràng, năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn song DN vẫn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ. Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Mặc dù khó khăn nhưng DN không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, cố gắng duy trì việc làm cho công nhân, chăm lo đầy đủ tết cho NLĐ. Công ty sẽ có quà tết và thưởng tháng lương thứ 13 cho công nhân; công đoàn tổ chức tết sum vầy, gói bánh chưng, trao quà và đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị Bùi Thị Tho, công nhân Công ty tâm sự: So với năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh năm nay khó khăn hơn nhưng không vì thế chế độ chăm lo tết cho NLĐ bị cắt giảm. Về cơ bản, Công ty vẫn duy trì chế độ thưởng tết như mọi năm, từ tháng lương thứ 13, thưởng cá nhân xuất sắc, tập thể xuất sắc... Đây là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục gắn bó lâu dài với DN.

Công ty Cổ phần Dệt may Sao Mai, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) nỗ lực duy trì việc làm và thưởng tết cho người lao động.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm động viên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ trong dịp tết, ngay từ tháng 11/2022, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) rà soát và thống kê đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời thăm hỏi, động viên. 

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết, tết Nguyên đán năm nay, từ nguồn kinh phí của công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tặng 582 suất quà trị giá 620 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 80 CĐCS, mỗi suất trị giá từ 800.000 đồng đến 1,3 triệu đồng. 171 CĐCS sẽ tổ chức trao quà tết cho trên 18.000 đoàn viên, NLĐ với tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng. Cùng với đó, công đoàn khối DN tham mưu lãnh đạo DN thưởng tết cho NLĐ bình quân 4,67 triệu đồng, trong đó NLĐ có số tiền thưởng cao nhất là 40 triệu đồng; DN có tiền thưởng bình quân cao nhất là 8,2 triệu đồng, thấp nhất 1,5 triệu đồng.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày