Thứ 5, 28/03/2024, 22:35[GMT+7]

Đồng Nai: Cẩm Mỹ sẽ có nước sạch vào dịp Tết

Thứ 3, 10/01/2023 | 11:17:38
712 lượt xem
20 năm kể từ khi tách lập huyện, Cẩm Mỹ mới có dự án cấp nước sạch từ hệ thống nước mặt tập trung. Dự án này đã cung cấp nước đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hộ ông Đoàn Hùng Cường (ngụ KP.Suối Cả, TT.Long Giao, bên trái) chi khoảng 3 triệu đồng/tháng để mua nước. Ảnh: H.Lộc

Không chỉ mang đến nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, tới đây hệ thống này sẽ đấu nối, mở rộng phạm vi cấp cho các khu sản xuất công nghiệp, chế biến nông sản và thương mại dịch vụ.

* Vui mừng vì có nước sạch

Ông Đoàn Hùng Cường (ngụ KP.Suối Cả, TT.Long Giao) cho biết: “Nhà tôi phải mua nước từ năm ngoái đến nay. Mỗi lần phải mua ít nhất 2 khối họ mới chở tới, mà không phải gọi là có ngay, có khi 1-2 ngày sau mới có nước”. Theo ông Cường, vì mua nước khó khăn, giá cao nên phải sử dụng tiết kiệm. Nước rửa rau xong để lại rửa chân tay, giặt đồ xong để lại tưới cây. Có nước sạch, bản thân ông và nhiều bà con ở thị trấn này sẽ rất vui mừng.

Ông Đinh Viết Lương (ngụ KP.Suối Cả, TT.Long Giao) bày tỏ: “Nhìn thấy đường ống cấp nước đi qua khu dân cư và nghe thông tin sẽ có nước sạch trong dịp Tết, tôi rất phấn khởi. Tôi và nhiều bà con trong khu phố đã nhiều ngày mong đợi có nước sạch để sử dụng”.

Ông Chế Văn Thành, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng H.Cẩm Mỹ thông tin, hiện tại nước sạch đã về đến TT.Long Giao, đã đấu nối vào cơ quan UBND huyện và một số hộ dân của thị trấn và xã Nhân Nghĩa. Từ nay đến Tết Nguyên đán, nhà đầu tư sẽ tiếp tục lắp đặt đồng hồ nước để các hộ dân sớm có nước sạch sử dụng.

“Nước sạch là niềm vui, niềm mong mỏi của chính quyền, người dân, đặc biệt là TT.Long Giao, nơi khan hiếm nước ngầm. Theo kế hoạch, trong quý I này, chủ đầu tư sẽ mở rộng mạng lưới cấp nước đến 3 khu phố của TT.Long Giao. Sau đó sẽ mở rộng các ấp ở xã Nhân Nghĩa, xã Xuân Đường, rồi các xã lân cận” - ông Thành chia sẻ.

Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn cho biết, đây là dự án cấp nước sạch từ hệ thống cấp nước mặt tập trung đầu tiên được triển khai và đã cung cấp nước từ ngày 27-12-2022. Huyện đề nghị nhà đầu tư tiếp tục phát triển hệ thống đường ống để đưa nước sạch về 9 xã và đến các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đã được quy hoạch và đang tiến hành đầu tư.

* Sẽ mở rộng phạm vi cấp nước

Đến thời điểm hiện tại, H.Cẩm Mỹ là địa phương duy nhất trên địa bàn tỉnh chưa có khu công nghiệp, cụm công nghiệp đi vào hoạt động, nguyên nhân một phần cũng vì chưa có nước sạch, khó kêu gọi nhà đầu tư hạ tầng.

Người dân xã Nhân Nghĩa phấn khởi khi được cấp nước sạch những ngày cận Tết

Ông Nguyễn Đại Thắng, Bí thư TT.Long Giao cho hay, từ nhiều năm trước huyện đã kêu gọi đầu tư dự án nước sạch về TT.Long Giao và cụm công nghiệp chế biến nông sản. Một số nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu với ý định triển khai dự án nhưng sau đó rút lui, bởi vì địa hình khu vực này cao hơn các nơi khác, trữ lượng nước ngầm thấp không khai thác được, còn nước mặt thì quãng đường xa, phải có trạm bơm tăng áp tốn kém. Thêm vào đó, thị trấn chưa có khu công nghiệp, khu đô thị thương mại dịch vụ nên có đầu tư cũng thu hồi vốn lâu.

Theo Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Chế Văn Thành, huyện đã đề nghị công ty tiếp tục quan tâm đầu tư các tuyến ống chuyển tải, lựa chọn vật tư tốt để đảm bảo cung cấp nguồn nước đủ, an toàn đến các hộ gia đình, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện. Về phía địa phương, huyện sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển sang sử dụng nguồn nước máy.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Gia Tân, chủ đầu tư dự án cấp nước sạch về H.Cẩm Mỹ cho biết, thời điểm này đã cơ bản xong công trình trạm bơm tăng áp, các tuyến ống chuyển tải nước. Công ty đang tăng tốc thi công lắp đặt đồng hồ nước cho các hộ dân dọc trục đường chính, dự kiến sẽ có 100 hộ dân có nước sạch sử dụng trước Tết Nguyên đán. Qua Tết, công ty tiếp tục nâng cấp kênh dẫn, trạm bơm nước thô và phát triển tuyến ống để cấp nước sạch đến các khu phố của TT.Long Giao, các xã và về khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Cũng theo chủ đầu tư, ngay từ đầu, công ty xác định đây là dự án thiên về an sinh xã hội, giúp người dân có nước sạch sử dụng, đồng thời góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị, phục vụ phát triển kinh tế. Công ty cam kết ống nước sạch đi đến đâu, dân ở đó có nước sạch sử dụng, bất kể nông thôn, thành thị cũng được cấp nước sạch với chất lượng an toàn.

Theo baodongnai.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày