Thứ 7, 20/04/2024, 08:19[GMT+7]

Giám sát việc triển khai thực hiện chế độ chính sách tại xã Vũ An và Vũ Ninh.

Thứ 5, 12/01/2023 | 19:03:08
6,652 lượt xem
Chiều ngày 12/1, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại xã Vũ An và Vũ Ninh (huyện Kiến Xương). Dự buổi giám sát có đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho hộ nghèo xã Vũ An (Kiến Xương).

Theo báo cáo nhanh của 2 địa phương, dịp tết Nguyên đán năm nay, xã Vũ An có 748 lượt người, xã Vũ Ninh có 419 lượt người thuộc diện người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà tết. Đến thời điểm này, chính quyền 2 xã đã vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trao quà cho một số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; trong đó xã Vũ An đã trao 85 suất, xã Vũ Ninh trao 105 suất. Hiện nay, các xã đang tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà tài trợ tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ghi nhận kết quả các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị xã Vũ An và Vũ Ninh cần tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt việc tặng quà tết cho các đối tượng trên địa bàn; bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, đúng người, đúng đối tượng. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý các địa phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân được đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Lãnh đạo Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho hộ nghèo xã Vũ Ninh (Kiến Xương).

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn giám sát đã tặng quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vũ An và Vũ Ninh.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày