Thứ 6, 29/03/2024, 02:30[GMT+7]

142.779 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2022

Thứ 7, 14/01/2023 | 18:19:51
6,802 lượt xem
Sáng ngày 14/1/2023, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại điểm cầu trung ương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2022, nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi và phát triển, tạo ra nhiều công ăn, việc làm; lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm là 50,6 triệu người, tăng 1,5 triệu người so với năm 2021. Trong năm, đã đưa 142.779 lao động đi làm việc ở nước ngoài, vượt mục tiêu đề ra; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, hiệu quả; đời sống người có công với cách mạng, người nghèo không ngừng được nâng lên, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác được chăm lo chu đáo. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực của ngành lao động – thương binh và xã hội đạt được năm 2022. Thủ tướng yêu cầu ngành lao động – thương binh và xã  hội tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế, hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật về lao động, người có công và xã hội bảo đảm hiệu quả, hiệu lực, góp phần hoàn thiện thể chế chung. Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế- xã hội. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và tiền lương.

Nhấn mạnh đây là ngành có đối tượng quản lý nhiều, phạm vi rộng, tính chất phức tạp, nhạy cảm, yêu cầu cao, khả năng đáp ứng có hạn, Thủ tướng đề nghị ngành Lao động - thương binh và xã hội phải có cách ứng xử đúng đắn, luôn thích ứng, đổi mới, kịp thời đề xuất các cơ chế, chính sách, vấn đề liên quan thể chế, tổ chức thực hiện, phối hợp để quản lý tốt. Đồng thời, thực hiện tốt hơn nữa công tác nuôi dưỡng, chăm sóc người có công với cách mạng; tăng cường vận động, hỗ trợ, tôn tạo, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ. Tiếp tục hoàn thiện, phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao khả năng tiếp cận của các nhóm đối tượng, nhất là đối tượng yếu thế và người dân tộc thiểu số. Triển khai có hiệu quả chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tại hội nghị, các đơn vị có thành tích xuất sắc đã được tặng cờ thi đua của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày