Thứ 6, 29/03/2024, 14:51[GMT+7]

Tết sum vầy cho người lao động

Thứ 2, 16/01/2023 | 21:43:24
6,293 lượt xem
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần. Những ngày này, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động (NLĐ) thông qua chương trình “Tết sum vầy” với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết.

Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Nhựa Cotec được nhận quà trong chương trình “Tết sum vầy” xuân Quý Mão 2023

Làm việc tại Công ty TNHH May Hualida đã 15 năm nay, năm nào cũng vậy, cứ cận kề dịp tết Nguyên đán, chị Vũ Thị Nhâm cũng như hàng nghìn lao động khác được nhận quà tết. Những suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm được trao tận tay đến từng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho mỗi công nhân lao động. Chị Nhâm cho biết: Mỗi năm, Công ty đều tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và tặng quà tết cho công nhân lao động. Tôi rất cảm kích vì được tổ chức công đoàn quan tâm, giúp NLĐ như tôi vơi bớt khó khăn. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng như tâm trạng của chị Nhâm, năm nay, nhiều đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Tết sum vầy”, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp công đoàn để đoàn viên, NLĐ được vui tết, đón xuân; đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, sẻ chia với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau trong toàn xã hội. 

Chị Trần Thị Tú Anh, công nhân Công ty TNHH TAV chia sẻ: Những năm gần đây, tôi thấy tổ chức công đoàn rất quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ. Trong đó chương trình “Tết sum vầy” là một trong những hoạt động ý nghĩa, mang lại nhiều niềm vui, cảm xúc cho những công nhân lao động. Tôi mong muốn thời gian tới, tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa tới NLĐ.

Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh hiện đang quản lý 51 công đoàn cơ sở với 44.214 công nhân viên chức lao động và 34.994 đoàn viên công đoàn. Với phương châm “Ở đâu có đoàn viên, NLĐ khó khăn, ở đó có tổ chức công đoàn”, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. 

Ông Trần Đức Hiền, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức 6 chương trình “Tết sum vầy” với chủ đề “Tết sum vầy - xuân gắn kết”, tổ chức bữa cơm sum vầy cùng đoàn viên, NLĐ và trao gần 2.600 suất quà cho đoàn viên ở 46 công đoàn cơ sở với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến, xuân về.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chương trình “Tết sum vầy” được triển khai ở cả 3 cấp công đoàn. Riêng Liên đoàn Lao động tỉnh, liên đoàn lao động các huyện, thành phố và công đoàn các ngành tổ chức 75 chương trình “Tết sum vầy”, phần lớn tập trung tại các doanh nghiệp. Đến nay, đã trao tặng hơn 10.600 suất quà tết cho đoàn viên, NLĐ với tổng kinh phí hơn 9,8 tỷ đồng.

Ông Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Năm 2022, đặc biệt là 6 tháng cuối năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và vấn đề việc làm của NLĐ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cấp công đoàn và doanh nghiệp vẫn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho NLĐ. Các doanh nghiệp vẫn cố gắng lo tương đối đủ việc làm cho NLĐ và vẫn giữ được mức thưởng tết bằng năm ngoái với mức bình quân là hơn 5 triệu đồng/người. Đối với các cấp công đoàn, chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực, hiện thực hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động ủng hộ nguồn lực để kịp thời chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ tạo sự lan tỏa sâu sắc ý nghĩa của chương trình “Tết sum vầy”, giúp đoàn viên, NLĐ tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn và gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan và hy vọng. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn trong tỉnh, đoàn viên, NLĐ sẽ được đón tết Nguyên đán Quý Mão đầm ấm, yên vui.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày