Thứ 5, 25/04/2024, 09:01[GMT+7]

Thanh niên Quỳnh Phụ: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 6, 03/02/2023 | 13:27:00
11,792 lượt xem
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ giao quân năm 2023 tại huyện Quỳnh Phụ đã sẵn sàng. Để tạo tâm lý tốt nhất cho các tân binh, trước ngày lên đường nhập ngũ các tổ chức, đoàn thể và các địa phương trong huyện tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà, động viên các tân binh.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ thăm, động viên tân binh xã Quỳnh Hải trước ngày lên đường nhập ngũ.

Xã Quỳnh Hải là địa phương có truyền thống về công tác quốc phòng quân sự địa phương. Dù là vùng chuyên canh màu lớn của huyện, cần nhiều nhân lực trẻ, nhưng vì nhiệm vụ cao cả xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các gia đình có con trong độ tuổi đều động viên khám tuyển và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Đồng chí Đào Trọng Đức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã cho biết, năm 2023 xã được huyện giao chỉ tiêu 12 công dân nhập ngũ. Xác định công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, ngay khi có kế hoạch của huyện, xã đã rà soát danh sách thanh niên trong độ tuổi, đồng tuyên truyền để mỗi gia đình, công dân hiểu rõ trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua rà soát xã đã lập danh sách được 110 công dân về thực hiện. Sau các lần sơ tuyến tại xã và khám tuyển tại huyện đã xuống lệnh gọi 12 công dân sẵn sàng nhập ngũ. Trước ngày lên đường nhập ngũ, địa phương tổ chức giao lưu và tặng quà cho các tân binh, tạo khí thế phấn khởi.

 Em Vũ Đức Vinh, sinh năm 2024, thôn Xuân Trạch, xã Quỳnh Hải tâm sự: Sau khi học xong lớp 12, em đã xin đi làm tại công ty gần nhà với mức thu nhập gần 7 triệu đồng/tháng. Khi biết tin có danh sách khám tuyển nghĩa vụ quân sự, được sự động viên của gia đình và phát huy truyền thống của quê hương, em xung phong khám tuyển và trúng tuyển. Vài ngày nữa em sẽ xa gia đình, xa bạn bè, tạm gác lại công việc đang làm để bước vào môi trường quân đội với nhiều thử thách trước mắt. Nhưng với em, được góp sức bảo vệ đất nước là vinh dự của mỗi người dân Việt Nam. Trước ngày nhập ngũ, được địa phương, gia đình quan tâm, động viên, tặng quà em rất phấn khởi.

Huyện đoàn Quỳnh Phụ tặng quà tân binh dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cùng tâm trạng với em Vũ Đức Vinh, em Vũ Quang Hùng, thôn La Vân 3, xã Quỳnh Hồng cũng rất hào hứng trước ngày lên đường nhập ngũ. Em chia sẻ: Ông nội, các bác, bố em từng tham gia chiến đấu ở chiến trường để bảo vệ đất nước; người anh trai của em xung phong nhập ngũ và vừa mới ra quân. Phát huy truyền thống của gia đình, khi biết tin có danh sách khám tuyển em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trước ngày lên đường, bản thân em rất hào hứng và phấn khởi nhưng vẫn luôn nhớ lời dặn của bà nội năm nay 90 tuổi và người thân trong gia đình luôn phải cố gắng, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, làm tròn trách nhiệm của người lính để bảo vệ quê hương, đất nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao.

Tân binh Vũ Quang Hùng (thứ 2 từ trái sang), thôn La Vân 3, xã Quỳnh Hồng nghe lời căn dặn của bà nội trước ngày lên đường nhập ngũ.

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ được giao chỉ tiêu 358 công nhân nhập ngũ và 39 chỉ tiêu công an nghĩa vụ. Trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản tới các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo và tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân. 

Trung tá Lê Anh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Quỳnh Phụ cho biết: Phát huy truyền thống “thóc thừa cân, quân vượt mức”, hàng năm các địa phương trong huyện luôn thực hiện tốt công tác tuyển quân, các chỉ tiêu giao hoàn thành và vượt mức. Trong đợt tuyển quân năm 2023, toàn huyện có 76 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trước ngày giao quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của huyện tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các địa phương tổ chức giao lưu, tặng quà cho tân binh trước ngày nhập ngũ. Lễ giao quân năm nay theo kế hoạch diễn ra vào ngày 6/2. Khác với mọi năm, địa điểm giao quân được tổ chức tại khu di tích lịch sử quốc gia đình, đền, bến tượng A Sào, xã An Thái, nơi thờ Đức Thánh Trần; địa danh có bề dày truyền thống về tập hợp quân khởi nghĩa trong những năm kháng chiến. Để công tác giao quân an toàn, nhanh gọn, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Quỳnh Phụ đã xây dựng phương án chi tiết. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ giao quân về cơ bản hoàn tất, tinh thần của thanh niên Quỳnh Phụ tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Cường