Thứ 6, 19/04/2024, 06:55[GMT+7]

Phim hành động đầu tiên của Việt Nam được phát hành rộng ở châu Âu

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:48:06
6,424 lượt xem
Theo thông tin từ nhà sản xuất, “578: Phát đạn của kẻ điên” đã chính thức phát hành rộng rãi tại thị trường châu Âu, trở thành phim điện ảnh hành động đầu tiên của Việt Nam xâm nhập thị trường khó tính này.

Phim chiếu tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia).

Bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” đã được phát hành tại Ba Lan, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch..., và cùng với đó là Thụy Sĩ, Slovakia, Isarael, Đức, Estonia, Hy Lạp… Ngoài ra, phim cũng phát hành tại nhiều thị trường khác ở châu Á, châu Mỹ, như Ấn Độ, Mexico, Argentina, Brazil, Canada, Đài Loan (Trung Quốc)…

Theo kế hoạch, đến 30/6, bộ phim sẽ được chiếu tại 42 quốc gia và gần 10 vùng lãnh thổ. Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho ekip làm phim mà còn là khởi đầu đầy hứa hẹn cho điện ảnh Việt trên con đường đến với thị trường này.
Poster giới thiệu phim tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia).

Nhà sản xuất tiết lộ, bộ phim đang được phát hành thông qua công ty phát hành tại Anh và Đức, mục tiêu trong năm 2023 sẽ có mặt tại 62 thị trường và dự kiến thu về 2,63 triệu USD.

Bà Anna Krupnova - công ty phát hành tại Anh nhận xét: “Đây là một bộ phim đầy hấp dẫn, hoàn toàn có thể nhìn thấy được giá trị sản xuất và sự đầu tư của ekip để tạo ra bộ phim”.

Bà Juliane - đại diện công ty phát hành tại Đức cho rằng “Một số thị trường rất khó tính trong việc mua phim như Ấn Độ, Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha... Thậm chí, những bộ phim đến từ Hàn Quốc cũng được chọn rất kỹ, rất khó khăn mới được phát hành ở những thị trường này. Vì vậy, phim “578: Phát đạn của kẻ điên” được những nhà phát hành này chọn cũng là một cơ hội rất tốt”.

Phim hành động đầu tiên của Việt Nam được phát hành rộng ở châu Âu.

Đại diện nhà sản xuất phim chia sẻ, đây là tin vui đầu năm sau những nỗ lực đàm phán dù ngay từ giai đoạn đầu thực hiện, phim đã được đặt mục tiêu là không chỉ phát hành tại rạp trong nước mà còn phát hành ở nước ngoài. Chính vì thế, tất cả các yếu tố từ âm thanh, hình ảnh, màu sắc và các cảnh hành động của phim đều bắt buộc phải đạt chất lượng quốc tế. Bản sắc và phong cảnh đậm chất Việt Nam được thực hiện thông qua ngôn ngữ điện ảnh là điều đặc biệt tạo nên sức thu hút của phim với những nhà phát hành tại nhiều quốc gia.

Trong ngày 16/2, phim “578: Phát đạn của kẻ điên” cũng được chiếu giới thiệu với các nhà phát hành phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới trong Hội chợ phim Berlin thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Berlin, nhằm quảng bá và đưa phim tới với nhiều nhà phát hành quốc tế hơn nữa.

Trước đó, vào tháng 11/2022, bộ phim 578 đã ra mắt khán giả quốc tế tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia) - top 14 Liên hoan phim hạng A thế giới, tới đây phim tiếp tục tham gia các Liên hoan phim tại Mỹ, Canada và Hy Lạp.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày