Thứ 5, 28/03/2024, 21:03[GMT+7]

Top 5 món ăn đặc sản Bình Thuận nhất định phải thử

Thứ 2, 27/02/2023 | 14:30:59
9,760 lượt xem
Bình Thuận nổi tiếng với những bãi biển sạch đẹp, cảnh quan tự nhiên và thơ mộng. Không những vậy, nơi đây còn thu hút du khách bởi nét ẩm thực phong phú và đa dạng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top 5 món ăn đặc sản Bình Thuận nhất định phải thử.

Mì Quảng Phan Rí

Nhắc đến những món ăn đặc sản Bình Thuận thì đầu tiên phải nhắc đến món Mì Quảng Phan Rí. Món ăn này mang hương vị ngọt đặc trưng của ẩm thực Bình Thuận. Một tô mì quảng ở đây được trang trí khá cầu kỳ và bắt mắt. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào tô mì quảng là màu sắc hài hòa.

Các loại topping ăn kèm đa dạng, bao gồm: Gan heo, vài lát thịt ba chỉ, một phần giò khoanh hoặc thịt nạc theo yêu cầu của thực khách. Nước lèo là sự hòa quyện giữa vị ngọt, vị chua của giấm, vị cay cay của ớt, bùi bùi của đậu phộng. Rau sống ăn kèm đa dạng và luôn tươi xanh.

Mì Quảng Vịt Phan Thiết

Mì Quảng Vịt Phan Thiết là món ăn đặc sản Bình Thuận nổi tiếng chinh phục được khẩu vị của nhiều thực khách. Mì Quảng vịt mang đến một cảm giác hoàn toàn mới về cả hình thức lẫn hương vị. Nếu đã thưởng thức một lần chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị.

Mì Quảng vịt được chế biến khá cầu kỳ. Từng nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Mì Quảng vịt Phan Thiết đậm đà, có hương vị cay cay, thơm thơm và sự beo béo của nước lèo được nấu với thịt vịt. Về topping, bạn có thể lựa chọn thịt đùi, thịt ức, thịt cánh vịt theo sở thích của mình. Mì Quảng được ăn kèm với rau thơm, giá trụng, đậu phộng,... Tất cả hòa quyện tạo nên món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Mực một nắng Bình Thuận

Bình Thuận là một địa phương ven biển nên chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn từ hải sản. Mực một nắng là món ăn nổi bật mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Để có được mẻ mực một nắng ngon hảo hạng phải lựa chọn những con mực lá tươi nhất.

Những con mực sẽ được sơ chế sạch sẽ để loại bỏ được hết các chất bẩn. Công đoạn phơi mực đòi hỏi sự khéo léo rất cao. Cái đặc biệt ở đây là mực chỉ được phơi một nắng từ sáng tới chiều chứ không phải để qua ngày khác. Mặc dù đã được phơi ráo nước nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngọt đặc trưng trong từng thớ mực. Mực một nắng sẽ được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: Mực một nắng sốt me, mực một nắng chiên mắm, mực một nắng nướng muối ớt,...

Bánh rế

Bánh rế là món ăn vặt quen thuộc nổi tiếng của Bình Thuận. Món ăn này lôi cuốn rất nhiều thực khách bởi vị giòn giòn, ngọt ngọt đặc trưng. Nghề làm bánh rế cũng được xem là nghề truyền thống của nhiều hộ gia đình, tập trung chủ yếu ở các khu vực nội thành.

Nguồn nguyên liệu chính để làm nên món bánh rế là khoai lang và đường nấu chảy rưới lên mặt bánh. Tuy chỉ với những nguyên liệu đơn giản nhưng món bánh này đã làm say lòng biết bao thực khách khi nếm thử. Từng công đoạn làm bánh đều được thực hiện cẩn thận để cho ra đời những chiếc bánh chất lượng nhất. Bạn có thể tìm mua loại bánh này ở hầu khắp địa điểm từ những gánh hàng rong hay quán ăn đặc sản của Bình Thuận.

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là một trong những món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Bình Thuận. Bánh quai vạc là loại bánh phổ biến có mặt ở nhiều nơi, nhưng bánh quai vạc Bình Thuận lại mang một hương vị đặc trưng riêng khó mà nhầm lẫn được. Về hình dáng và cấu tạo, bánh gần giống với bánh bột lọc Huế nhưng vẫn có chút khác biệt.

Những chiếc bánh quai vạc có màu trắng trong, pha một chút đỏ, hơi dính dính được xếp chồng lên nhau rất đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai sần sật của lớp vỏ bánh cùng với nhân là thịt tôm tươi ngon đậm đà. Sức hấp dẫn của món bánh này còn nằm ở phần nước chấm. Nước chấm được pha sệt sệt với vị chua chua ngọt ngọt cay cay, càng ăn là càng nghiền.

Bài viết trên là top 5 món ăn đặc sản Bình Thuận mà bạn nên thử khi đến với vùng đất này. Ẩm thực Bình Thuận rất đa dạng và phong phú. Hãy truy cập vào trang web PR+ tại địa chỉ https://phanri.plus để khám phá thêm nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác của Bình Thuận nhé.