Thứ 7, 20/04/2024, 03:30[GMT+7]

Hải Dương: Xây dựng trạm bơm tăng áp để khắc phục thiếu nước sạch ở thôn Lấu Khê

Thứ 4, 08/03/2023 | 11:26:49
872 lượt xem
Dự kiến việc xây dựng, lắp đặt trạm bơm này sẽ hoàn thành trong khoảng 15 - 20 ngày tới.

Trạm bơm tăng áp được xây dựng ở thôn Đầu Bến (xã Hợp Tiến), vị trí giữa thôn Lấu Khê và nơi đặt nhà máy nước ở xã An Bình

Để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt của nhiều hộ dân ở thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát (Nam Sách), Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn đã thi công xây dựng trạm bơm tăng áp ở thôn Đầu Bến, xã Hợp Tiến (cùng huyện Nam Sách). Trạm bơm này nằm ở giữa thôn Lấu Khê và nơi đặt nhà máy nước ở xã An Bình nhằm tăng áp lực bơm nước đến các hộ dân.

Lãnh đạo Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn cho biết việc xây dựng, lắp đặt trạm bơm này sẽ hoàn thành trong khoảng 15 - 20 ngày tới. Thời gian chờ thi công xong, người dân nên sử dụng các bể chứa dung tích lớn để trữ nước sạch.

Trước đó, UBND huyện Nam Sách đã làm việc với Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn và các Chủ tịch UBND 9 xã trên địa bàn huyện đang sử dụng nước sạch của công ty này. Nước sinh hoạt do công ty cung cấp đến các hộ dân ở thôn Lấu Khê (xã Hiệp Cát), thôn La (xã Hợp Tiến) và toàn bộ xã Nam Hưng có áp lực rất yếu dẫn đến việc cung cấp không đủ theo nhu cầu. Ngày 17.2, UBND huyện Nam Sách đã có văn bản yêu cầu công ty khẩn trương thống nhất với UBND xã Hợp Tiến để xây dựng trạm bơm xong trong quý 1.

Ngày 27.1, báo Hải Dương đăng ý kiến bạn đọc "Người dân thôn Lấu Khê thiếu nước sạch". Ngày 6.3, báo tiếp tục đăng ý kiến bạn đọc "Dân Lấu Khê lại thiếu nước sạch", phản ánh việc sau 1 tháng có nước sạch trở lại, người dân thôn Lấu Khê lại rơi vào cảnh thiếu nước.

Theo baohaiduong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày