Thứ 6, 29/03/2024, 22:25[GMT+7]

Gần 400 hộ dân xã nông thôn mới nâng cao ở Vĩnh Long chưa có nước sạch

Thứ 6, 17/03/2023 | 17:20:45
1,120 lượt xem
Gần 10 năm nay, gần 400 hộ dân tại xã An Phước (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) luôn khao khát có nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Gần 400 hộ dân xã nông thôn mới nâng cao ở Vĩnh Long chưa có nước sạch.

Xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long về đích nông thôn mới nâng cao cuối năm 2021, nhưng vẫn còn gần 400 hộ dân chưa có nước máy sử dụng, chủ yếu người dân bơm nước sông hoặc tích trữ nước mưa sử dụng hàng ngày.

Chị Phan Thị Thảo Linh, một hộ dân tại ấp Phú Hội (Xã An Phước) bày tỏ mong muốn: “Gia đình chúng tôi rất cần có nước máy để sử dụng vì hiện nay nước sông, rạch rất ô nhiễm, không đảm bảo an toàn vì rác thải từ việc sản xuất nông nghiệp. Sử dụng nước sông đem lên gia đình cũng sợ có khi bị dị ứng, nhưng biết sao bây giờ. Chỉ mong Nhà nước sớm hỗ trợ cho chúng tôi có nước máy để sử dụng”.

Tương tự như gia đình chị Linh, chị Võ Thị Vàng ở ấp Phú Bình cho biết, con rạch trước cửa nhà cung cấp nguồn nước cho hơn 50 bà con trong xóm này sử dụng, nhưng nó không được thông thoáng để nguồn nước sạch vào đây. Lục bình, rác thải sinh hoạt của nhiều người đã làm kẹt cứng con rạch.

“Người dân ở đây cũng khó khăn, đoạn từ cầu Phú Hội đến ấp Phú Bình có ba, bốn chục hộ không có nước máy sử dụng. Chúng tôi mong muốn có nước máy, nước sạch để sử dụng, khỏi bệnh hoạn”, chị Linh chia sẻ thêm.

Bà Võ Thị Đẹt ở tổ 3, ấp Phú Hội, xã An Phước cho biết: “Cách đây khoảng chục năm ở xã có vận động bà con tham gia vào nước máy để sử dụng nhưng phải nộp tới 3 - 4 triệu đồng. Nhiều hộ dân nghèo ở đây không có tiền nộp, vậy là không có nước máy để sử dụng từ đó đến nay”.

Người dân luôn khao khát có nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Khải, trưởng ấp Phú Hội cho biết: “Nhiều lần tiếp xúc cử tri người dân trong ấp Phú Hội đã kiến nghị lãnh đạo địa phương quan tâm thực hiện kéo nước máy để sử dụng. Lãnh đạo xã cho biết, do trạm cấp nước An Phước trên địa bàn xã chỉ sản xuất được hơn 40m3 nước sạch mỗi ngày không đủ phục vụ hết hộ dân, xã đang kiến nghị làm thêm trạm cấp nước sạch mới”.

Tại ấp Phú Hội và ấp Phú Bình, hiện có 290 hộ chưa có nước máy sử dụng, còn lại các hộ khác thì ở khu vực đồng ruộng xa, nơi tập trung đông dân cư nên khó giải quyết nước máy theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã An Phước cho biết, hiện nay xã mới chỉ có 1 trạm cấp nước là An Phước, trong khi toàn xã có hơn 3.000 hộ dân sinh sống nên đã đấu nối với trạm cấp nước thị trấn Cái Nhum và trạm cấp nước xã Mỹ Phước. Thế nhưng cũng chỉ giải quyết nước máy cho hơn 2.600 hộ, toàn xã còn khoảng 400 hộ chưa có nước sạch để sử dụng.

Qua làm việc, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Vĩnh Long thống nhất thực hiện trạm cấp nước sạch tại xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít để số hộ ở ấp Phú Hội và Phú Bình giáp ranh xã Mỹ Phước có nước máy sử dụng trong năm 2023.

Theo giaoducthoidai.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày