Chủ nhật, 28/04/2024, 23:41[GMT+7]

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu Đề án 06

Thứ 2, 17/04/2023 | 21:57:52
4,496 lượt xem
Ngay sau khi phát động, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu Đề án đề ra.

Đoàn viên, thanh niên xã Tự Tân (Vũ Thư) tuyên truyền, hỗ trợ người dân tham gia cuộc thi.

Nhận được thông báo trên loa phát thanh, người dân thôn Đông An, xã Tự Tân (Vũ Thư) không quản ngại trời tối và mưa tập trung về nhà văn hóa thôn để thực hiện việc cung cấp thông tin và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Bên cạnh việc hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh và tạo lập tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, người dân còn được lực lượng công an và thành viên tổ công tác cộng đồng thực hiện Đề án 06 của xã tuyên truyền và hướng dẫn tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Đề án trên internet. 

Ông Phạm Quang Tạo, Chủ tịch UBND xã Tự Tân cho biết: Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích to lớn Đề án 06 mang lại trong công cuộc chuyển đổi số, cả hệ thống chính trị địa phương đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm căn cước công dân gắn chip điện tử, kích hoạt mã định danh điện tử, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID... Cùng với đó, xã chỉ đạo các tổ công tác cộng đồng thực hiện Đề án 06 triển khai hệ thống máy tính xách tay kết nối internet tại các nhà văn hóa thôn, hướng dẫn tận tình, chu đáo, tạo điều kiện thu hút người dân tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Đề án 06. Hệ thống 29 câu hỏi trắc nghiệm được bố trí rất khoa học, cung cấp những thông tin cơ bản về Đề án như thẻ căn cước công dân gắn chip, tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID, mã QR... Đặc biệt, những câu hỏi rất gần gũi, thiết thực với cuộc sống như: Khi bị mất điện thoại đang sử dụng tài khoản định danh điện tử thì cần làm gì? Công dân bị thu hồi thẻ căn cước công dân trong những trường hợp nào? Có nên thực hiện yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử từ cuộc gọi lạ của người xưng là cán bộ công an yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng... đã trang bị thêm những kiến thức, giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật để vận dụng trong cuộc sống. Những kiến thức cơ bản, dễ hiểu, dễ nhớ của mỗi câu hỏi trong bài thi đã tạo sự hứng thú, thu hút người dân tham gia dự thi, qua đó mỗi người dân trở thành cầu nối tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tích cực Đề án 06 mang lại cho cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Trà, người dân xã Tự Tân chia sẻ: Dù còn một số bỡ ngỡ khi tiếp cận song được sự hướng dẫn của lực lượng đoàn viên, tôi đã hưởng ứng và tham gia trả lời câu hỏi của cuộc thi.

Thái Bình là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Đề án 06. Góp phần vào thành công của cuộc thi, Công an tỉnh đã tổ chức triển khai, phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng, tham gia. 

Thượng tá Phan Thị Giang, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Đề án 06 được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh quán triệt, triển khai sâu rộng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, giúp cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng nhận thức rõ thêm mục đích, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của Đề án, từ đó nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia. Thông qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, làm chủ khoa học công nghệ đồng thời thúc đẩy, khích lệ tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an trong nỗ lực tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu của Đề án. Đến nay cuộc thi đã thu hút 100% cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở tham gia, thời gian hoàn thành bài thi sớm, chất lượng tương đối đồng đều.

Nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng sự am hiểu công nghệ thông tin, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, đồng thời là nhân tố quan trọng góp phần lan tỏa tạo nên thành công của cuộc thi. 

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đặt quyết tâm mang Chính phủ số đến tận tay người dân, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia thực hiện các mục tiêu của Đề án 06. Chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường hoạt động của 560 tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của trên 5.000 đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia thi; đồng thời, làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh các trường THPT, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

Với sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến ngày 13/4 đã có gần 25.000 lượt người tham gia dự thi, góp phần để cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Đề án 06 đạt kết quả cao và thành công tốt đẹp.

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị sôi nổi hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm qua internet tìm hiểu Đề án 06.

Minh Hưng