Chủ nhật, 19/05/2024, 13:14[GMT+7]

Nâng cao chất lượng nguồn lao động

Thứ 2, 01/05/2023 | 10:19:22
3,246 lượt xem
Hôm nay (1/5) là Ngày Quốc tế Lao động, dịp khẳng định vai trò, vị trí, những đóng góp to lớn của lực lực lượng công nhân và người lao động cho sự phát triển của xã hội.

Ảnh minh họa

Ở Việt Nam có hơn 52 triệu người trong độ tuổi lao động. Đời sống và việc làm của người lao động luôn được chú trọng. Lực lượng lao động nước ta được đánh giá là trẻ, dồi dào, chi phí lao động cạnh tranh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo vẫn cần chú trọng cải thiện trình độ học vấn, kỹ năng để nâng cao chất lượng nguồn lao động trong nước.

''Để nâng cao kỹ năng và năng suất của lực lượng lao động, Việt Nam nên tiến hành dự báo kỹ năng, cung cấp giáo dục phổ thông và đào tạo nghề phù hợp với các xu hướng của các ngành, vì nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa.

Chú trọng nâng cao tay nghề cho người lao động và giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động trung niên, lao động có hoàn cảnh khó khăn và lao động nữ. Cũng cần có các giải pháp để hỗ trợ người lao động di cư khi họ di chuyển từ nông thôn ra thành thị và khu công nghiệp'', bà Ingrid Christensen, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam nhấn mạnh.

Theo vtv.vn