Thứ 6, 03/05/2024, 11:54[GMT+7]

Công đoàn Công ty TNHH Bao bì Hương Sen: Tạo động lực để người lao động sát cánh cùng doanh nghiệp

Thứ 4, 10/05/2023 | 08:23:51
2,683 lượt xem
Thời điểm này, trong khi nhiều doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực tìm kiếm đơn hàng để duy trì việc làm cho người lao động (NLĐ) thì tại Công ty TNHH Bao bì Hương Sen NLĐ không những có việc làm ổn định với thu nhập cao mà còn được DN cùng tổ chức công đoàn tạo điều kiện phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong lao động sản xuất, góp sức vào sự phát triển của DN, nâng cao đời sống của bản thân NLĐ.

Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm, động viên đoàn viên, người lao động.

Đề tài, sáng kiến nhỏ - giá trị làm lợi lớn

Công ty TNHH Bao bì Hương Sen chuyên sản xuất bao bì PP, bao bì carton, hiện có 2 cơ sở sản xuất tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh và cụm công nghiệp Tam Quang (Vũ Thư) với trên 200 lao động. Với quan điểm “NLĐ là tài sản lớn nhất của DN”, từ khi thành lập đến nay, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, Công ty phối hợp với tổ chức công đoàn luôn đồng hành, động viên, khuyến khích NLĐ phát huy khả năng sáng tạo, kinh nghiệm thực tế trong lao động sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí cho DN. 

Bà Trần Thị Mai Huế, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Việc phát huy tối đa khả năng sáng tạo của đoàn viên, NLĐ luôn là ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều đó, hàng năm Công đoàn tham mưu lãnh đạo Công ty phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong quá trình lao động sản xuất tích cực phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai các đề tài, sáng kiến. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện nhiều quy định khen thưởng kịp thời để khuyến khích, động viên NLĐ. Cụ thể, nếu NLĐ có đề tài, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất làm lợi cho DN sẽ được DN trích 30% từ giá trị làm lợi. Qua từng năm, rất nhiều đoàn viên, NLĐ có đề tài, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất.

Anh Trần Văn Chiến hiện đang là quản đốc phân xưởng tại Công ty TNHH Bao bì Hương Sen. Sau 9 năm làm việc tại đây, với sự nhạy bén trong công việc và tinh thần ham học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, được sự quan tâm, động viên của DN và tổ chức công đoàn, mỗi năm anh cùng với NLĐ tại phân xưởng đều có từ 4 - 5 đề tài, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, giá trị làm lợi mang lại cho DN trên 100 triệu đồng/năm. 

Anh chia sẻ: Tại Công ty, đề tài, sáng kiến của NLĐ rất thực tế, có thể chỉ bớt được cái kim, sợi chỉ, mực in... nhưng nếu áp dụng được vào sản xuất thì giá trị làm lợi mang lại rất lớn. Vài năm trước, tôi cùng một số công nhân trong phân xưởng triển khai thực hiện đề tài “Trục xăm lỗ bao GP xuất khẩu trên máy tráng”. Đây là đề tài gắn liền với thực tế của NLĐ và giảm bớt được nhiều chi phí nhưng tăng sản lượng lên rất nhiều. Nếu như trước đây sản lượng chỉ đạt 17.000m2/ca, sau khi cải tiến sản lượng đã tăng lên gấp đôi 34.000m2/ca. Tính chi phí, giá trị làm lợi từ đề tài đã mang lại 150 triệu đồng/năm cho DN. Ngay khi đề tài áp dụng, DN đã khen thưởng trên 40 triệu đồng cho tôi và anh chị em trong nhóm. Đây là nguồn động viên rất lớn để đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia nghiên cứu, sáng tạo. Qua thống kê, mấy năm gần đây đã có 9 đề tài và 7 sáng kiến của đoàn viên, NLĐ được áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho DN trên 1,2 tỷ đồng/năm.

Công ty TNHH Bao bì Hương Sen đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chăm lo để NLĐ yên tâm lao động, sáng tạo

Khen thưởng kịp thời, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định đối với đoàn viên, NLĐ luôn là phương châm của Công ty TNHH Bao bì Hương Sen với mong muốn NLĐ yên tâm lao động, sáng tạo, cống hiến cho DN. Những năm qua, Công đoàn thường xuyên tham mưu lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ.

Theo bà Trần Thị Mai Huế, Chủ tịch Công đoàn Công ty, hàng năm, vào dịp lễ, tết, tháng công nhân, Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên đoàn viên, NLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất hoặc hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị tai nạn lao động với số tiền lên đến hàng tỷ đồng; duy trì các đợt tham quan vào dịp hè; khen thưởng con NLĐ đạt thành tích cao trong học tập. Riêng trong giai đoạn 2016 - 2023, công ty cùng tổ chức công đoàn khen thưởng 392,5 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng quà trị giá 160 triệu đồng cho NLĐ trong tháng công nhân; ngoài ra, các chế độ về ăn ca cao hơn so với mức quy định từ 3.000 - 8.000 đồng/bữa; hỗ trợ chế độ giải khát cho NLĐ vào mùa hè; lương của công nhân cao hơn so với mặt bằng chung các DN trong tỉnh. Hiện tại, thu nhập của NLĐ Công ty luôn duy trì ở mức từ 8 - 17 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Nguyễn Bá Ngọc Trượng, công nhân Công ty chia sẻ: Hiện nay, trong khi rất nhiều bạn bè phải nghỉ việc luân phiên, tìm việc làm mới, ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình thì bản thân tôi và nhiều lao động trong Công ty luôn được chủ sử dụng lao động quan tâm, chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần, được tạo điều kiện phát huy khả năng sáng tạo trong công việc, có việc làm ổn định với mức thu nhập cao. Sự quan tâm thường xuyên và kịp thời sẽ là nguồn động viên để tôi và NLĐ yên tâm đồng hành, sát cánh vì lợi ích chung của DN.

Anh Trần Văn Chiến hướng dẫn công nhân trong phân xưởng quy trình hoạt động của máy móc.

Nguyễn Cường