Thứ 6, 03/05/2024, 13:19[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập huấn quy trình thông báo địa chỉ số cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ 6, 09/06/2023 | 16:29:28
11,565 lượt xem
Sáng ngày 9/6, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tập huấn thông báo địa chỉ số cho đội ngũ cán bộ của các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trên địa bàn huyện năm 2023.

Lãnh đạo, cán bộ văn hóa, thông tin các xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cài đặt ứng dụng địa chỉ số trên điện thoại thông minh.

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ có 6 xã đăng ký về đích NTM nâng cao, bao gồm các xã: An Thái, An Ấp, An Tràng, An Hiệp, An Thanh và Quỳnh Bảo. Việc triển khai thông báo địa chỉ số với mục đích nhằm hoàn thành chỉ tiêu địa chỉ số trong các chiến lược, quy hoạch về phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, góp phần hoàn thành tiêu chí về thông tin và truyền thông đối với các xã phấn đấu về đích NTM nâng cao.

Hướng dẫn về thông báo địa chỉ số cho người dân xã An Thái (Quỳnh Phụ).

Tại lớp tập huấn, các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ công chức văn hóa, thông tin các xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao được cán bộ của Bưu điện tỉnh trực tiếp hướng dẫn quy trình thông báo địa chỉ số; hướng dẫn cách tải và sử dụng ứng dụng địa chỉ số trên điện thoại thông minh, giới thiệu các chức năng cho lực lượng thông báo địa chỉ số và thực hiện việc thông báo địa chỉ số. Các đại biểu tổ chức đến các thôn của xã An Thái (Quỳnh Phụ) trực tiếp triển khai, hướng dẫn về thông báo địa chỉ số cho người dân.

Huyện Quỳnh Phụ phấn đấu trước ngày 30/6 sẽ hoàn thành thông báo địa chỉ số đến từng chủ địa chỉ trên địa bàn và coi đây là tiêu chí quan trọng khi xét công nhận xã đạt tiêu chí NTM nâng cao.

Nguyễn Cường